Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/noi-nhip-cau-yeu-thuong-586163/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/noi-nhip-cau-yeu-thuong-586163/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nối nhịp cầu yêu thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/02/2015, 09:20 [GMT+7]

Nối nhịp cầu yêu thương

(Congannghean.vn)-Hai cháu Đặng Thị Huyền (12 tuổi) và Đặng Thị Khánh Linh (5 tuổi) ở khối 1A, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn đã sớm mang phận mồ côi. Tháng 6/2010, cha các cháu qua đời, đến năm 2013, mẹ cũng ra đi vì bệnh hiểm nghèo, để lại 2 con thơ dại. Cha mẹ lần lượt qua đời, nỗi đau mất người thân đến quá sớm với tuổi thơ 2 cháu Huyền, Linh. Vì vậy, hai cháu phải cậy nhờ bữa cháo, bữa rau từ tình thương yêu của các dượng, các dì. Nhưng gia đình của dì, dượng cũng gian nan nên có ý định đưa Huyền và Linh vào trại trẻ mồ côi. 

Chị Hương (bên trái) và 2 cháu Huyền - Linh tại Nhà hát lớn Hà Nội
Chị Hương (bên trái) và 2 cháu Huyền - Linh tại Nhà hát lớn Hà Nội
Trong chuyến công tác, được gặp và chứng kiến cảnh hai chị em Huyền - Linh đơn côi, không được sống trong sự yêu thương, chăm bẵm của cả cha và mẹ như các bạn cùng trang lứa, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Cháu Huyền chia sẻ: "Cháu thèm lắm cánh tay ôm ấp, những bát cơm chan canh dù chỉ là nước với rau của mẹ. Nhiều hôm, nhìn các bạn được cha mẹ chở đi học rồi đón về, cháu chỉ biết đứng nhìn và khóc. Đêm đến, bên bàn thờ cha, mẹ, em Linh cứ khóc đòi mẹ. Cả đêm, hai chị em cháu luôn khóc vì nhớ mẹ...". 
 
Bài báo “Hai cháu mồ côi cần được giúp đỡ” được đăng trên Báo Công an Nghệ An ngày 20/3/2014, thông tin trên báo đến được với độc giả Nguyễn Thị Hương ở Hà Nội. Chị Hương điện thoại cho Tòa soạn Báo Công an Nghệ An hỏi địa chỉ của tác giả bài báo. Sau cuộc trao đổi qua điện thoại, tác giả đã cùng chị Hương đến gặp hai cháu Huyền - Linh và người thân, cùng chính quyền địa phương. 
 
Sau hai lần vào thăm chị em Huyền, tháng 8/2014, vợ chồng chị Hương đã làm thủ tục nhận nuôi dưỡng hai cháu. Hiện, cháu Huyền đang học lớp 7, cháu Linh học lớp 1 ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hàng ngày, hai cháu được xe của trường đưa đi học, chiều lại đón về và được sống trong tình yêu thương của bố mẹ nuôi. Bố mẹ còn thuê gia sư dạy kèm cho cháu Huyền để cháu học theo kịp các bạn. Huyền và Linh còn được học đàn. Con trai chị Hương cũng dành nhiều tình cảm cho hai em, anh thường chơi đùa và dạy các em học để hai em cảm nhận được tình yêu thương của gia đình. 
 
Tuy chị em Huyền sống ở Hà Nội nhưng ngày giỗ mẹ vừa qua, chị Hương đã xin phép nhà trường cho 2 em nghỉ học và về quê làm giỗ mẹ. Xuân Ất Mùi này, chị Hương còn chuẩn bị một chuyến xe để hai cháu về quê đón Tết, thắp hương báo tin với cha mẹ rằng 2 cháu đang được sống trong một gia đình ấm áp, sau đó lại trở ra Hà Nội ăn Tết với tổ ấm mới. Hai cháu Huyền - Linh sống trong gia đình có đầy đủ bố, mẹ, bà nội và anh trai nên rất vui vẻ, vài tháng có ngày nghỉ, các cháu lại được bố mẹ đưa đi chơi và du lịch. Chị Hương chia sẻ: “Giữa chúng tôi và hai cháu như có sợi dây tình cảm nối chặt; mỗi lần đi công tác, tôi lại thấy nhớ và thương 2 con, chỉ mong được về nhanh”. 
 
Qua tác giả bài báo, chị Hương còn muốn nhắn gửi lời cảm ơn đến Báo Công an Nghệ An đã nối nhịp cầu yêu thương cho hai cháu Huyền - Linh. 
.

Hà Anh

.