Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/tri-an-nhung-cay-but-thuy-chung-586763/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/tri-an-nhung-cay-but-thuy-chung-586763/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tri ân những 'cây bút' thủy chung - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/02/2015, 14:11 [GMT+7]

Tri ân những 'cây bút' thủy chung

(Congannghean.vn)-Năm 2014 đánh dấu “mốc son” đặc biệt khi Báo Công an Nghệ An tròn 30 tuổi. Có được những thành quả trong suốt 30 năm xây dựng và trưởng thành là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự phấn đấu không mệt mỏi của biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã dày công vun đắp qua các thời kỳ. Để làm nên sự thành công của tờ báo, còn có sự đóng góp không nhỏ của nhiều “cây bút”, họ là những cộng tác viên “ruột”, những “cánh tay” nối dài, luôn đồng hành cùng Báo Công an Nghệ An.
 
Trong không khí rộn ràng của những ngày cận kề Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, sáng 8/2/2015, Tòa soạn Báo Công an Nghệ An long trọng tổ chức Hội nghị “Gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu Xuân Ất Mùi 2015”. Đây là dịp hội ngộ, giao lưu giữa những cộng tác viên và lãnh đạo, phóng viên Báo Công an Nghệ An sau một năm miệt mài, bận rộn. Đồng thời, cũng là dịp để Tòa soạn Báo tri ân những “cây bút” thủy chung, sắt son, gắn bó mật thiết với báo suốt năm vừa qua.
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho Cộng tác viên tiêu biểu năm 2014
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho Cộng tác viên tiêu biểu năm 2014
Năm 2014, lĩnh vực báo chí nước nhà, đặc biệt là báo in nói chung gặp nhiều khó khăn, làm tăng sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tờ báo và các trang thông tin điện tử. Tuy vậy, với sự nỗ lực cố gắng, Báo Công an Nghệ An đã khắc phục khó khăn và thu hái được nhiều kết quả nhất định. Báo in xuất bản 157 số, số lượng phát hành tăng lên đáng kể so với năm 2013. Các chuyên trang, chuyên mục trên báo in có gần 3.000 bài viết chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh đến độc giả, trong đó, có nhiều bài viết hay, hàm lượng thông tin cao, có tác động đến dư luận (tăng gần 200 bài so với năm 2013).
 
Trên các số báo, nhiều trang viết đã chú trọng biểu dương gương người tốt, việc tốt, những chiến công của chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt, có nhiều bài viết phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Năm qua, Báo Công an Nghệ An đã có nhiều đột phá trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng báo in và báo điện tử cả về nội dung và hình thức, như: Có nhiều bài viết hay, chất lượng; thay đổi măng sét mới trên báo in, báo điện tử… Những thay đổi đó đã được đông đảo bạn đọc ủng hộ và đánh giá cao. 
 
Cùng với báo in, Báo điện tử Công an Nghệ An cũng đã cập nhật gần 31.000 tin, bài, ảnh, video clip, thu hút trên 33 triệu lượt người truy cập (tăng gần 1.800 tin, bài và 3 triệu lượt truy cập so với năm 2013).
 
Có thể nói rằng, để đạt được những kết quả như trên là cả một sự cố gắng không mệt mỏi của tập thể cán bộ, chiến sĩ, phóng viên Báo Công an Nghệ An. Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cộng tác viên luôn thủy chung, đồng hành với Báo qua mỗi số báo. Hơn 200 cộng tác viên ở nhiều địa phương, lĩnh vực, ngành nghề khác nhau đã mang đến cho Báo “luồng gió” mới, với những thông tin thời sự kịp thời, những phóng sự, bài viết hay, phản ánh muôn mặt đời sống xã hội, góp phần làm phong phú thêm nội dung tờ báo. 
 
Một số mảng đề tài in đậm dấu ấn của các cộng tác viên như: Đề tài về hình ảnh và chiến công của lực lượng Công an nhân dân 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh luôn có sự đồng hành của các “cây bút” Xuân Lý, Đình Vũ, Văn Hùng, Sỹ Quý, Minh Tâm, Hương Giang, Minh Khôi, Mạnh Cường…; lĩnh vực kinh tế - văn hóa - giáo dục có các cây bút Bùi Minh Tuấn, Kiều Nga, Đức Chung, Trường Khuyên, Đào Văn Bình… Về “Nhịp cầu nhân ái”, có nhiều bài viết của các tác giả Đình Lộc, Kim Oanh… đã mang lại hơi ấm, niềm tin và sự chia sẻ của đông đảo bạn đọc đến với các hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trên nhiều số báo, đã xuất hiện những “tiểu phẩm” ngắn gọn, súc tích, vừa mang tính hài hước nhưng cũng không kém phần sâu cay, phản ánh nhiều mặt của đời sống xã hội, với bút danh quen thuộc Huỳnh Cương. 
 
Tại buổi gặp mặt, nhiều cộng tác viên đã mạnh dạn đóng góp ý kiến với lãnh đạo Báo Công an Nghệ An, làm sao để tờ báo vừa phát huy tính chiến đấu nhưng cũng mang đậm chất nhân văn qua mỗi trang viết.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh hoan nghênh Báo Công an Nghệ An đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng, nội dung và hình thức, thu hút được đông đảo bạn đọc. Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Hồ Văn Tứ biểu dương đội ngũ cộng tác viên đã cung cấp những thông tin kịp thời, quý giá, những bài viết hay, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả trong cả nước. Đồng thời, mong rằng, đội ngũ cộng tác viên tiếp tục là những “cánh tay” nối dài, giúp Báo Công an Nghệ An hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới.
.

Đức Thắng

.