Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/mot-hoan-canh-dang-thuong-574228/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/mot-hoan-canh-dang-thuong-574228/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một hoàn cảnh đáng thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/12/2014, 09:22 [GMT+7]

Một hoàn cảnh đáng thương

(Congannghean.vn)-Nhận được nguồn tin từ Bệnh viện Tim Trung ương về một bệnh nhân suy tim độ 3, hở 3 lá, hẹp van trú tại xóm 2 (Đồng Tâm), xã miền núi Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu vừa xin ra viện trở về quê chờ…chết vì không có tiền phẫu thuật, chúng tôi đã về quê của bệnh nhân để tìm hiểu.
 
Trong căn nhà ba gian sập sệ của ông bà để lại, không có gì đáng giá ngoài chiếc giường ọp ẹp mà chủ nhân duy nhất đang nằm chờ chết, chúng tôi không cầm được nước mắt. Chị Hồ Thị Nhung (SN 1966) bị bệnh tim bẩm sinh, ở chung với bố mẹ là ông Hồ Văn Quang và bà Hồ Thị Huy. Sau năm 2008, bố mất, chị Nhung tiếp tục được mẹ chăm sóc. Thế nhưng, đến năm 2011 thì bà Huy qua đời, để lại tài sản duy nhất cho chị là căn nhà và tấm giấy chứng nhận hộ nghèo “thâm niên” với căn bệnh suy tim độ 3 của người phụ nữ “U40” độc thân.
Chị Nhung xin ra viện về nhà vì không có tiền phẫu thuật
Chị Nhung xin ra viện về nhà vì không có tiền phẫu thuật
Nhịn ăn, nhịn mặc sống bằng đồng tiền của anh em, chòm xóm để chữa bệnh tim. Hết bệnh viện tỉnh, bệnh viện Trung ương lại quay về quê với cơm, muối mà không có nguồn thu nhập. Mới đây, ngày 19/12, sau khi nhập Bệnh viện Tim Trung ương, Bệnh viện quyết định mổ tim để cứu sống bệnh nhân. Tuy nhiên, với tấm thẻ bảo hiểm y tế của hộ nghèo không thể đủ điều kiện phẫu thuật mà bệnh nhân phải nộp thêm 60 triệu đồng cho ca phẫu thuật. Vừa nghe đến số tiền lớn mà cả đời người chưa bao giờ nhìn thấy, chị Nhung đã xin bệnh viện xuất viện để về nhà chờ… chết.
 
Ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thắng (Quỳnh Lưu) cho biết: “Chị Nhung là hộ nghèo đặc biệt, bị bệnh tim đã 30 năm nay. Các tổ chức, đoàn thể chính quyền xã đã nhiều lần phát động quyên góp ủng hộ chị, nhưng vì xã miền núi nghèo nên số tiền ủng hộ bệnh nhân cũng như muối bỏ biển mà chưa thể giúp được chị qua bệnh hiểm nghèo”.
Rất mong bạn đọc gần xa giúp chị Nhung chống chọi với căn bệnh tim, có tiền phẫu thuật để kéo dài sự sống. 
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Công an Nghệ An, số 43 Hồ Tùng Mậu, TP Vinh hoặc  anh Hồ Văn Nam (cháu con dì) ở xóm 1 (Đồng Tâm), xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. ĐT: 0972.587402.  Tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp số  3120205767922  của Hồ Trung Thông (cháu chị Nhung).                         
.

Hà Thanh

.