Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/loi-cau-cuu-cua-goa-phu-tre-ben-2-dua-con-tho-573909/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/loi-cau-cuu-cua-goa-phu-tre-ben-2-dua-con-tho-573909/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lời cầu cứu của góa phụ trẻ bên 2 đứa con thơ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/12/2014, 08:46 [GMT+7]

Lời cầu cứu của góa phụ trẻ bên 2 đứa con thơ

(Congannghean.vn)-Số phận trớ trêu như muốn đùa giỡn với gia đình chị Nguyễn Thị Thương (SN 1987) ở xóm 6, xã Liên Thành, huyện Yên Thành khi chỉ trong vòng 10 tháng, người phụ nữ này đã mất đi 3 người thân: Người chồng thân yêu, bố đẻ rồi đến bố chồng. 
 
10 tháng, 3 chiếc khăn tang trên đầu
 
Chúng tôi tìm về xóm 6, xã Liên Thành, huyện Yên Thành trong một buổi chiều đông, cái lạnh cắt da, cắt thịt làm không khí miền quê nghèo thêm vắng vẻ, tĩnh lặng. Hỏi đường đến nhà chị Nguyễn Thị Thương ai cũng biết và ngậm ngùi thương cho số phận người phụ nữ trẻ. 
Trong căn nhà nhỏ cũ nát, người mẹ ốm đau ôm đứa con thơ dại không biết tương lai rồi sẽ ra sao
Trong căn nhà nhỏ cũ nát, người mẹ ốm đau ôm đứa con thơ dại không biết tương lai rồi sẽ ra sao
Niềm hạnh phúc khi đứa con thứ hai chưa kịp chào đời thì anh Tiến chồng chị đã ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông. Đau đớn tột bậc khi người thân yêu nhất ra đi, chị dường như suy sụp hoàn toàn. Được gia đình và bà con lối xóm động viên, nghĩ đến tương lai con trẻ và đứa con còn trong bụng, chị đã có gắng gượng dậy. Nhưng rồi một lần nữa, số phận lại đùa giỡn khi chị còn chưa kịp đứng vững thì tai họa tiếp tục ập đến. Lần lượt bố ruột rồi đến bố chồng cũng ra đi vì bệnh tật không có tiền chữa trị. Từ cuối năm 2013 đến cuối năm 2014, trong vòng chưa đầy 10 tháng, trên đầu người góa phụ trẻ đã chít 3 chiếc khăn tang của những người thân yêu nhất. Mọi điểm tựa cho chị vực dậy vỡ vụn hoàn toàn, bây giờ chị không biết bám víu vào đâu, chỉ còn lại bản thân và 2 đứa con thơ trong căn nhà cũ nát, chật hẹp.
 
Mù mịt tương lai của 2 con trẻ
 
Có tận mắt chứng kiến mới thấy được những khó khăn, vất vả của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Thương. Căn nhà nhỏ 2 gian được lợp bằng pờ-rô-xi-măng ngày nắng nóng như thiêu đốt, còn khi mưa thì dột ào ào như ngoài trời. Trong căn nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc giường nhỏ và 1 cái tủ bằng tôn, gian bếp chưa có mà chỉ là những tấm ván lợp che mưa, che nắng để nấu tạm.
 
Kê lại chiếc ghế đã hỏng chân cho chúng tôi ngồi, chị Thương kể, ngày nắng còn đỡ chứ ngày mưa thì không chỗ nào ngồi được, mẹ con ôm nhau che chiếc bạt nằm tạm. Trước có đàn ông trong nhà thì còn có người che chắn, chứ giờ chị không biết nhờ cậy vào ai. Khổ tâm nhất là không có chỗ nào khô ráo để đặt bàn thờ cho chồng nên phải để nhờ bên nhà ông bà nội. Được biết, sức khỏe chị Thương hiện nay rất yếu, lại mang trong mình căn bệnh ung thư nên không biết sống được đến khi nào. Chị mong có tiền chữa bệnh để nuôi 2 con khôn lớn, khỏe mạnh. Những lúc đi làm ruộng, chị tranh thủ cất đó kiếm con tôm, con tép nuôi con.
 
Gạt dòng nước mắt, chị Thương nghẹn ngào: “Giờ tôi lo nhất là tương lai của các con, 2 đứa còn nhỏ quá (1 cháu 3 tuổi, 1 cháu 8 tháng) chưa thấu hết nỗi đau, sự vất vả. Nhà chỉ có một sào ruộng, làm không đủ nuôi 3 miệng ăn, giờ tôi lại ốm đau không thể đi làm thêm được. Các con cũng không biết gửi ở đâu, mẹ đẻ thì bị tai biến đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mẹ chồng nay đã 60 tuổi, mất sức lao động nên chỉ làm được việc lặt vặt trong nhà”.
 
Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, giờ chị không biết làm sao để có thể lo cho 2 đứa con nhỏ. Mong rằng, sẽ có nhiều sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm đến với gia đình chị Thương để chị có thêm động lực vượt lên số phận, nuôi dạy 2 con thành người.
.

Cao Loan

.