Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/hay-cuu-lay-2-hoan-canh-thuong-tam-541622/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/hay-cuu-lay-2-hoan-canh-thuong-tam-541622/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hãy cứu lấy 2 hoàn cảnh thương tâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/10/2014, 09:04 [GMT+7]

Hãy cứu lấy 2 hoàn cảnh thương tâm

(Congannghean.vn)-Nhà nghèo, bố mẹ không có việc làm, con cái sinh ra đứa bị tật từ nhỏ, đứa ốm yếu, còi cọc do đói ăn, thiếu dinh dưỡng. Đến khi phát bệnh phải vào viện thì gia đình không có tiền để chạy chữa. Số phận của 2 trường hợp chúng tôi gặp tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An hiện đang rất cần sự quan tâm và giúp đỡ của cộng đồng.
 
Trường hợp thứ nhất là em Ngân Thị Dịu (4 tuổi) trú tại bản Tân Hợp, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, nhập viện ngày 17/9 trong tình trạng sốt hôn mê (trên 46oC), thiếu máu nặng, hồng cầu sút giảm nhanh (1,4 triệu/4 triệu), sức khỏe nguy kịch đang đe dọa đến tính mạng.
 
Theo bác sĩ Bùi Văn Hải, Trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện cho biết: Thời điểm bé Dịu được gia đình đưa vào bệnh viện vào 9h15 ngày 17/9. Qua đánh giá ban đầu về sức khỏe và những biểu hiện trên người cháu, phía bệnh viện chúng tôi rất lo lắng. Qua hội chẩn đã xác định được bệnh của cháu là thiếu máu huyết tán, một căn bệnh thường gặp ở trẻ em. Với gia đình có điều kiện thì việc chạy chữa không gặp khó khăn, nhưng với gia cảnh của cháu Dịu đó là một sự thách thức không nhỏ.
 
Tìm hiểu được biết, vợ chồng chị Hạnh (bố mẹ Dịu) bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nhưng vì hoàn cảnh khó khăn không được chăm sóc, chữa trị nên đến thế hệ con cháu bị lặp lại với mức độ nặng hơn. Chị Hạnh sinh được 3 người con, đứa thứ 2 bị mất từ nhỏ, riêng Dịu có biểu hiện suy dinh dưỡng nặng (4 tuổi mới chỉ 12 kg).
 
Một số cá nhân đến thăm hỏi các cháu lúc nhập viện
Một số cá nhân đến thăm hỏi các cháu lúc nhập viện
 
Nắm bắt được hoàn cảnh cũng như bệnh tình của cháu, thông qua Ban giám đốc bệnh viện và các trang mạng xã hội, chúng tôi đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ để cháu có điều kiện mua máu. Ngoài ra, tập thể bệnh viện và một số chị em trên địa bàn thị trấn đã giúp cháu về quần áo, sữa để có điều kiện phục hồi sức khỏe. Hiện tại, sau gần một tuần điều trị, cháu Dịu đã qua cơn nguy kịch, người hết sốt, tỉnh táo hơn nhưng còn yếu, chưa thể đi lại được.
 
Cùng chung giường bệnh với Dịu là cháu Vi Thị Thu Nguyệt (46 tháng tuổi) trú tại bản Cằng, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu ớt, mặt tái xanh, hồng cầu nhợt nhạt và thiếu trầm trọng (1,3 triệu/4 triệu). Qua chẩn đoán, cháu mắc bệnh thiếu máu huyết tán, vì không có điều kiện chữa trị, chăm sóc nên sức khỏe suy kiệt.
 
Cũng theo bác sĩ Hải, sau khi nhập viện, hiện tại cháu Nguyệt đang được theo dõi để chữa trị. Tuy nhiên, với sức khỏe hiện tại của cháu đang diễn biến rất xấu, nếu không có máu hỗ trợ kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng. Hoàn cảnh của Nguyệt cũng rất khó khăn, mẹ và chị gái có tiền sử thiếu máu từ nhỏ. Hàng ngày, vợ chồng chị Hà Thị Dần phải vào rừng hái măng để bán kiếm tiền nuôi sống gia đình. Vì thế, khi đưa cháu đến nhập viện, điều kiện kinh tế gia đình không có để nhận sự hỗ trợ máu từ Ngân hàng máu của Trung tâm Huyết học tỉnh. Về phía bệnh viện, hiện tại kho máu cũng rất khan hiếm nên việc điều trị gặp trở ngại.
 
Nhìn hai cháu Dịu, Nguyệt ngày ngày nằm trên giường bệnh, mặt mày tím tái chống chọi với bệnh tật trong khi gia đình gần như bất lực. Dõi theo đứa con ngây thơ mang trên mình căn bệnh nguy nan, các chị chỉ biết khóc lóc, cầu xin sự hỗ trợ của cộng đồng. Hơn lúc nào hết, phía bệnh viện và gia đình các cháu đang rất cần sự hỗ trợ và những tấm lòng thảo thơm của cộng đồng xã hội.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ: Ủng hộ bệnh nhân Dịu và Nguyệt, điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tây Nam Nghệ An, hoặc địa chỉ của gia đình 2 bệnh nhân. Qua đây, Báo Công an Nghệ An (địa chỉ 43A, Hồ Tùng Mậu, Vinh, Nghệ An, số điện thoại: 0383.839.168) sẵn sàng làm cầu nối đón nhận mọi sự giúp đỡ để món quà đến được tay các hoàn cảnh này.
 
.

Châu Yên