Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/vu-no-tren-xe-khach-ngay-309-tich-cuc-dieu-tra-lam-ro-nguyen-nhan-541153/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/vu-no-tren-xe-khach-ngay-309-tich-cuc-dieu-tra-lam-ro-nguyen-nhan-541153/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ nổ trên xe khách ngày 30/9: Tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/10/2014, 15:13 [GMT+7]

Vụ nổ trên xe khách ngày 30/9: Tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân

Nét mặt vẫn chưa hết hốt hoảng, kèm theo sợ hãi bởi những gì mới xảy ra trên chiếc xe khách ngày 30/9 khiến anh cùng 2 người nữa bị thương. Nhớ lại giây phút kinh hoàng đó, anh chỉ biết mình vẫn còn may mắn, nếu không thì… 
 
Sáng 1/10, sau một đêm được cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, tài xế Phan Đình Ninh (SN 1975) trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc đã phần nào tỉnh táo hơn, nhưng vẫn chưa hết đau đớn.
Bị sức ép của vụ nổ khiến phần kính bên thân xe nổ tung
Bị sức ép của vụ nổ khiến phần kính bên thân xe nổ tung
Vẻ mặt mệt mỏi, giọng nói yếu ớt nhiều lúc còn đứt quãng, anh Ninh kể lại:  Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 30/9, tôi lên xe ở ngã 3 đường vào Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An (huyện Nghi Lộc). Tôi đổi lái thay cho anh Trần Văn Tam (quê Diễn Châu). Xe chạy được khoảng 30 phút thì vụ nổ xảy ra. Lúc này tôi đang cầm vô lăng, lái phụ Tam ngồi sát bên cần số, phía sau ghế lái là phụ xe Thái Viết Hảo. Khi thấy có hộp quà được nhận để chuyển đi nhưng đã 3 ngày mà không ai nhận, anh Hảo mở hộp các tông để kiểm tra thì thấy chiếc loa Sub nhỏ màu đen, có khe cắm thẻ nhớ, đầu đọc USB. Anh Hảo vừa cắm USB vào thử nghe nhạc thì một tiếng nổ chói tai vang lên. Tiếng nổ lớn khiến hai bàn tay của anh Hảo bị nát, khuôn mặt và hai chân bị thương rất nặng. Lái phụ Tam cũng bị thương nặng vùng lưng.
 
“Do sức ép của vụ nổ khiến tôi bị choáng và mất lái. Chiếc xe trượt đi khoảng 10 m rồi dừng lại khi vừa đúng lúc tránh kịp chiếc container chạy ngược chiều. May có chiếc ghế lái che chắn nên tôi chỉ bị thương ở cánh tay phải, nhiều mảnh kính bắn ra găm vào người, nếu không thì chết rồi!”, anh Ninh cho biết thêm. 
 
Được biết, gói quà trên gửi ở chi nhánh của công ty, có địa chỉ ghi là gửi ra Thanh Hóa, nhưng đã 3 hôm rồi không gọi được người nhận. Vì sợ mất đồ của khách nên anh Ninh nói với phụ xe nên để lại công ty cho người ta đến nhận. Tuy nhiên, vì nhiều lúc bận việc và quên nên gói quà vẫn ở trên xe cho đến hôm xảy ra vụ nổ. 
Tài xế Phan Đình Ninh, người  duy nhất có thể tiếp xúc trong số  3 nạn nhân trong vụ việc
Tài xế Phan Đình Ninh, người duy nhất có thể tiếp xúc trong số 3 nạn nhân trong vụ việc
Đến sáng 1/10, sau ca phẫu thuật, 2 nạn nhân còn lại trong vụ nổ là lái phụ Trần Văn Tam và phụ xe Thái Viết Hảo đã được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực, chống  độc, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, anh Hảo hiện bị thương rất nặng, đang phải nằm cách ly chưa thể tiếp xúc.
 
Theo chị Phạm Thị Oanh, hành khách trên xe nằm phía sau ghế tài xế cho hay: “Qua câu chuyện của phụ xe và tài xế, tôi được biết đó là hộp quà nhờ chuyển cho người quen ở huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Tuy nhiên, khi đến điểm nhận, người nhà xe gọi vào số di động để giao hàng nhưng không thấy ai bốc máy. Đến ngày 30/9, khi xe hành trình ra Hà Nội, lơ xe gọi vào số điện thoại người gửi thì bất ngờ đầu dây bên kia bắt máy và nói: “Tao không lấy nữa, cho chúng mày luôn đấy”. Quá tò mò, lơ xe Thái Viết Hảo mở ra xem. Khi anh Hảo vừa cắm chiếc USB vào nghe thử thì một tiếng nổ lớn phát ra, khói đen mù mịt khắp xe. Được biết, chiếc xe gặp nạn thuộc đoàn xe giường nằm H&N (Công ty Cổ phần vận tải Thanh Xuân), chuyên chạy tuyến Hà Nội - Vinh. 
 
Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tích cực điều tra, làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên.
.

Đức Chung

.