Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nu-sinh-to-bi-danh-hoi-dong-da-man-540533/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nu-sinh-to-bi-danh-hoi-dong-da-man-540533/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh tố bị đánh hội đồng dã man - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/10/2014, 07:54 [GMT+7]

Nữ sinh tố bị đánh hội đồng dã man

(Congannghean.vn)-Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ từ những lời bình luận qua lại trên mạng xã hội facebook, nữ sinh V.T.O. đã bị nhóm bạn cùng trường câu kết với các đối tượng khác đánh đập, xé áo, nhổ tóc gáy rồi quay phim, chụp ảnh… Sự việc xảy ra tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) không chỉ làm tổn hại tinh thần, vật chất cho nữ sinh O. mà còn gây bức xúc trong dư luận.
 
Từ mâu thuẫn trên facebook
 
Sáng 29/9, sau hơn 1 tuần xảy ra sự việc bị nhóm bạn nữ lôi vào quán cà phê gần cổng Trường THPT Diễn Châu 4, xã Diễn Mỹ (Diễn Châu) hành hung, đánh đập, đến nay, nữ sinh V.T.O. vẫn chưa hết tâm lý lo sợ, rụt rè khi tiếp xúc với người lạ. Phải đợi đến khi em tan trường, chúng tôi mới tìm về nhà O. ở xóm 12, xã Diễn Trường (Diễn Châu), cách trường khoảng 7 km để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Những người hàng xóm của O. cho biết, em là con út trong gia đình có 4 anh chị em, bố là thương binh mất sớm, chị gái bị tật bẩm sinh. Nhà nghèo, ngoài những buổi đến trường, O. phải tranh thủ phụ giúp mẹ làm mọi việc trong gia đình. Ngoan ngoãn, hiền lành nên khi nghe tin O. bị nhóm bạn đánh dã man như vậy, ai cũng ngạc nhiên và bức xúc.
 
Gặp chúng tôi, O. bần thần kể: Vào cuối năm học lớp 11, em có dùng ý kiến riêng để bình luận về bức ảnh của một bạn tên Linh ở xóm 10, xã Diễn Trường. Qua những dòng bình luận, Linh cho rằng O. xúc phạm tới anh trai của mình nên sau đó đã gỡ lời bình luận xuống. Từ đó, O. không kết bạn với Linh trên facebook nữa. Sự việc sau đó cũng chẳng có lời qua, tiếng lại gì.
 
Em O. kể lại vụ việc
Em O. kể lại vụ việc
 
Theo O. kể lại thì không chỉ riêng mình em mà còn có rất nhiều bạn bè trong trường, trong xã… cũng bình luận về ảnh của Linh. Tuy nhiên, đó chỉ là những lời bình luận trên facebook cá nhân để “chém gió” cho vui chứ không có mục đích xúc phạm. Sau đó, bạn bè nghỉ hè, O. cũng tham gia các hoạt động ở địa phương và không có mâu thuẫn gì với Linh nữa.
 
Đến hành xử  theo kiểu côn đồ?
 
Theo đơn tố cáo của em V.T.O., vào 14h ngày 18/9, trong lúc em đang ngồi tại lớp học 12C11, Trường THPT Diễn Châu 4 thì Linh cùng với một người lạ mặt gọi ra ngoài gặp. Nghĩ bạn bè gặp nhau nói chuyện bình thường nên O. đồng ý ra ngoài cổng trường nói chuyện. Tuy nhiên, sau khi lời qua, tiếng lại và khoảng 30 phút sau, nhóm bạn của Linh lôi O. vào một phòng trong quán karaoke ngay cạnh cổng trường.
 
Khi vào phòng, cả nhóm bật nhạc to, đóng chặt cửa, rồi tắt điện. Nhóm bạn của Linh có khoảng 6 người dồn O. vào tường, dùng tay, chân đấm đá vào người, dùng dép đánh vào mặt, mắt, dùng lưỡi dao lam cắt tóc, nhổ tóc sau gáy; một số khác ngồi lên bụng, đổ nước lên người O. rồi quay phim, chụp ảnh.
 
Quán cà phê, karaoke nơi nữ sinh O. bị đánh hội đồng
Quán cà phê, karaoke nơi nữ sinh O. bị đánh hội đồng
 
Vì bị đánh hội đồng, lại bị nhốt trong phòng tối nên O. không thể kêu cứu và không mở được mắt. Đến khoảng gần 1 tiếng sau, nhóm bạn của Linh bắt O. mặc áo trùm người, trùm mặt rồi đẩy ra ngoài, dọa nạt không được báo với gia đình, nhà trường và mọi người. Sau khi nhóm người đó đi khỏi quán, O. được chủ quán báo cáo sự việc cho nhà trường rồi đưa đi khám, điều trị ở trạm xá với đa chấn thương ở vùng mặt, tay, cổ bầm tím, mắt bị xuất huyết…
 
Bà Hồ Thị Hà, mẹ của O. bức xúc: “Sau khi tôi đưa cháu đi khám, lấy thuốc về điều trị, bố mẹ Linh có xuống thăm hỏi rồi thương lượng về việc chi trả tiền thuốc men nhưng tôi không đồng ý. Giữa thanh thiên bạch nhật, con tôi bị đánh đến sưng sẩy mình mặt. Chỉ vì một nguyên nhân rất nhỏ mà bạn bè cùng trang lứa, cùng làng, cùng xã lại đánh con tôi ra nông nỗi như vậy”.
 
Thầy giáo Trần Huy Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 4, xác nhận: “Việc em V.T.O., học sinh của trường bị nhóm bạn trong và ngoài trường tập trung đánh vừa qua là có thật. Vì sự việc xảy ra ngoài khu vực trường nên Ban Giám hiệu đã báo cáo lên cơ quan Công an huyện Diễn Châu để điều tra, làm rõ. Sau khi có kết quả điều tra, làm rõ hành vi đánh người của nhóm học sinh trong trường, chúng tôi sẽ tổ chức họp Hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng đối với các học sinh đã tham gia đánh em O.”. Nói về quá trình học tập, rèn luyện tại Trường THPT Diễn Châu 4 trong thời gian qua, thầy Thắng cho biết thêm: “Học sinh V.T.O. có học lực trung bình, hàng năm vẫn lên lớp đều đặn. O. là con nhà nghèo, bố mất sớm phải ở với mẹ và anh chị, gia cảnh khó khăn. Bản thân em không phải là học sinh cá biệt của nhà trường”.
 
Trao đổi với Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu được biết, ngày 25/9, cơ quan Công an huyện đã tiếp nhận đơn tố cáo về vụ việc của em V.T.O., học sinh Trường THPT Diễn Châu 4 và đã cử cán bộ xuống địa bàn để tiếp cận với nạn nhân, đối tượng. Hiện, vụ việc vẫn đang được xác minh, điều tra, làm rõ.
 
.

Ngọc Thái