Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nha-ngheo-lai-mang-trong-benh-mot-phu-nu-quyen-sinh-539827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nha-ngheo-lai-mang-trong-benh-mot-phu-nu-quyen-sinh-539827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà nghèo lại mang trọng bệnh, một phụ nữ quyên sinh? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/10/2014, 14:04 [GMT+7]

Nhà nghèo lại mang trọng bệnh, một phụ nữ quyên sinh?

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 7h30 ngày 29/9, chị Quế trú tại xóm 9, xã Viên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) mang quần áo ra cống Khe, đoạn đi qua cầu xóm 9 để giặt. Vừa bước xuống bậc thang thứ 2 của Khe, chị phát hiện một thi thể phụ nữ nằm sấp, đựng trong một bao tải trôi trên mặt nước. Quá hoảng sợ, chị vội vàng kêu 2 người thợ xây đang làm cống cạnh bên đến xem để vớt lên, sau đó trình báo với chính quyền địa phương.
 
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc. Qua xác minh, được biết, nạn nhân là chị Bùi Thị Tịnh (46 tuổi) trú tại xóm 9, xã Viên Thành, huyện Yên Thành.
 
Anh Nguyễn Duy Chiến, người thân của gia đình cho biết: “Chị Tịnh bị bệnh ung thư đã hơn 2 năm nay. Vì bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn, biết sẽ không qua khỏi nên chị Tịnh đã nhiều lần tìm đến cái chết để giải thoát bản thân khỏi những cơn đau và giảm bớt gánh nặng cho chồng con”. Tối 28/9, sau bữa cơm gia đình, chị còn ngồi tâm sự với người con gái thứ 2: “Biết ri mẹ ở trong bệnh viện ít ngày nữa, chứ về nhà mẹ thấy bồn chồn, cồn cào trong ruột”. Đến 3 giờ sáng, trong lúc các con đang ngủ say, chị đã bỏ nhà ra đi. Sau khi người chồng đi chở cát về không thấy vợ đâu, anh cùng hàng xóm chia nhau đi tìm.
 
Cầu kênh Khe nơi phát hiện thi thể chị Tịnh
Cầu kênh Khe nơi phát hiện thi thể chị Tịnh
 
Sau một ngày tìm kiếm nhưng không thấy, chồng chị - anh Nguyễn Hữu Linh về nhà phát hiện tờ giấy chị để lại với nội dung: “Con biết bệnh tình con rồi sẽ chết, nhưng mà con...”, biết có điều không lành xảy ra. Sáng 29/9, người dân trong xóm phát hiện thi thể chị trôi trên sông.
 
Được biết, gia đình chị Tịnh thuộc diện nghèo của xã. Chồng ốm yếu, không được bình thường do di chứng sau một vụ tai nạn để lại. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, 3 người con không được học hành đến nơi đến chốn. Nhìn thấy mẹ bệnh tật, học hết lớp 7, các con của chị đều lần lượt phải bỏ học, đi làm thêm phụ giúp gia đình. Anh Thanh, người hàng xóm cho biết: “Gia đình chị Tịnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị chết nhưng trong nhà chẳng có gì cả. Bà con hàng xóm phải góp tiền để lo liệu hậu sự cho chị. Giờ chị mất, không biết cuộc sống của 4 cha con họ sẽ như thế nào?”.
 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Vĩnh Bốn, Trưởng Công an xã Viên Thành cho biết: “Sau khi biết tin, chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời tại hiện trường. Qua xác minh ban đầu, có thể đây là một vụ tự vẫn. Biết gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị bệnh thần kinh, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên để gia đình sớm vượt qua nỗi đau”.
 
.

Đặng Duyên