Thứ Năm, 01/10/2020, 07:08 [GMT+7]

Đối tượng trộm 2 chiếc ĐTDĐ ra đầu thú

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kha Văn Dần (SN 1987) trú tại bản Tân Ngọc, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 
Đối tượng và tang vật trong vụ trộm
Đối tượng và tang vật trong vụ trộm
Quá trình đấu tranh, khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận: Ngày 1/9/2020, Dần đi bộ từ bản Mon, thị trấn Thạch Giám lên bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương. Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, do không có thuốc lá hút nên Dần đi đến quán Yến Phi Long là quán bán cháo và một số hàng tạp hóa thuộc bản Cửa Rào 2 của xã này để mua thuốc lá hút. Khi đi vào bên trong quán thì thấy bà T.T.H. (SN 1967) cùng 2 cháu nhỏ đang nằm ngủ ở nền nhà sát cửa ra vào nên y đã lẻn vào. Đi vào trong quán thì thấy con gái của bà H. là Chu Thị V. (SN 1998) đang ngủ ở phía trong nhà, bên cạnh có cắm sạc 2 chiếc điện thoại nên y đã nảy sinh ý định trộm 2 chiếc điện thoại đó. Nghĩ là làm, đối tượng đến rút dây sạc, lấy trộm 2 chiếc điện thoại bỏ vào trong túi quần rồi nhẹ nhàng ra khỏi quán. Dần đi bộ quay lại thị trấn Thạch Giám tìm tiệm cầm đồ để đưa 2 chiếc điện thoại vừa lấy trộm được đi cầm cố lấy tiền mua ma túy sử dụng. 
 
Đến khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, Dần đi đến quán cầm đồ L.T. thuộc khối Hòa Bắc, thị trấn Thạch Giám và cầm chiếc điện thoại OPPO với giá 200.000 đồng, còn chiếc điện thoại Iphone không cầm được nên Dần để vào túi quần và lấy tiền đi bộ ra bến xe. Sau đó, Dần thuê người đàn ông đi xe máy chở vào xã Lượng Minh để mua ma túy sử dụng. Biết lực lượng chức năng đang ráo riết làm rõ vụ trộm tài sản, trong ngày 1/9, đối tượng đã đến Công an thị trấn Thạch Giám đầu thú và giao nộp chiếc điện thoại Iphone. Căn cứ lời khai của Dần, Công an thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương đã tạm giữ thêm chiếc điện thoại mà Dần đã cầm cố tại tiệm cầm đồ trước đó. 
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.
.

Thuỳ Anh

.