Thứ Hai, 28/09/2020, 08:50 [GMT+7]

Đột nhập nhà chủ cũ đục két sắt lấy tiền chơi game

(Congannghean.vn)-Không có công việc ổn định nhưng Huy lại bỏ nhiều tiền để “cày game”. Để có tiền chơi game, Huy vay tiền qua app trên mạng xã hội nên lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Bị các chủ nợ uy hiếp, Huy đã lên kế hoạch đột nhập vào nhà chủ cũ mình từng làm thuê để đục két sắt trộm cắp tài sản. 
Đối tượng Nguyễn Quang Huy
Đối tượng Nguyễn Quang Huy
Ngày 24/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Vinh, các phòng nghiệp vụ bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quang Huy (SN 1991) trú tại xóm Hòa Tiến, xã Hưng Lộc, TP Vinh về hành vi trộm cắp tài sản. Thời điểm bị bắt giữ, Huy vừa đột nhập vào một nhà dân tại đường Duy Tân, phường Hưng Dũng trộm cắp tài sản. Trong lúc lẩn trốn gần khu vực hiện trường thì đối tượng bị cơ quan Công an phát hiện và bắt quả tang. 
 
Theo điều tra viên Đội 5, Phòng Cảnh sát Hình sự, Nguyễn Quang Huy là đối tượng đơn vị đã tổ chức xác minh, theo dõi trong nhiều ngày nay. Huy là đối tượng trong diện nghi vấn đã gây ra vụ trộm cắp vào ngày 14/9 tại phường Hưng Bình, TP Vinh. Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự nhận được tin báo của chị N.T.H. trú tại đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Hưng Bình, TP Vinh về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập, phá két sắt lấy trộm toàn bộ tài sản gồm hơn 70 triệu đồng và nhiều nữ trang bằng vàng. Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh khẩn trương vào cuộc truy tìm đối tượng, không để hắn có cơ hội tiếp tục gây án. 
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Trong số này Nguyễn Quang Huy nằm trong diện tình nghi số 1 của cơ quan Công an. Huy từng là nhân viên cũ của gia đình chị H.. Chị H. có một cửa hàng chăm sóc xe hơi, quãng thời gian làm việc cho gia đình chị, Huy thường xuyên qua lại nhà nên am hiểu mọi đường đi lối lại cũng như quy luật sinh hoạt của gia đình. Quá trình điều tra, Ban chuyên án xác định sau khi gây án, Huy đã bỏ trốn ra Hà Nội. Điều này gây nhiều khó khăn cho cơ quan Công an trong việc truy tìm dấu vết của đối tượng. Nhiều ngày liền, Ban chuyên án đã huy động tối đa lực lượng ra Hà Nội tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả. 
 
Trưa 21/9, Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục nhận được tin báo về việc có một vụ trộm xảy ra tại nhà dân trên đường Duy Tân, phường Hưng Dũng. Nhận định rất có thể thủ phạm của vụ trộm này chính là đối tượng mà Ban chuyên án đang theo dõi nên Phòng Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Vinh, Công an phường Hưng Dũng có mặt hiện trường khám nghiệm và truy tìm dấu vết “nóng” của đối tượng. Quá trình truy tìm, Ban chuyên án phát hiện Nguyễn Quang Huy đang lẩn trốn gần hiện trường gây án. 
 
Tại cơ quan Công an, Huy khai nhận, chiều 20/9, hắn bắt xe khách từ Hà Nội về Nghệ An. Lúc này Huy đã chuẩn bị sẵn các dụng cụ để thực hiện phi vụ trộm cắp gồm xà cậy, dùi đục, găng tay. Sau khi đi “khảo sát” các khu nhà tại đường Duy Tân, Huy đã đột nhập vào nhà số 2, trốn vào nhà chứa máy phát điện và đợi chủ nhà đi vắng để ra tay. Đến 9 giờ, nhận thấy không còn ai ở nhà nên đối tượng đã lẻn vào các phòng lục soát nhưng không lấy được tài sản gì. Huy đi xuống tầng 1 lấy trộm đầu thu camera. Trong lúc đang thực hiện hành vi, Huy phát hiện có người nhà trở về nên đã trốn ở gần khu vực hiện trường cho tới lúc bị Công an bắt giữ. Qua đấu tranh mở rộng, Nguyễn Quang Huy khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ trộm tại nhà chị H. vào ngày 14/9.
 
Theo cơ quan Công an, Huy là đối tượng lao động tự do, thời gian này hắn thường xuyên ở Hà Nội. Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định nhưng Huy lại nghiện game và dành nhiều tiền để “cày game”. Không có tiền, Huy thường xuyên vay tiền qua app trên mạng xã hội nên lâm vào cảnh nợ nần, túng quẫn. Bị các chủ nợ thúc ép, Huy nảy sinh ý định trở về quê trộm cắp tài sản. Biết gia đình chị H. khá giả nên Huy đã đột nhập để trộm tài sản. Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm này, Huy đã ra Hà Nội trả nợ và tiếp tục dùng tiền chơi game. Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng ra trước pháp luật.
 
Với việc điều tra khám phá nhanh vụ án này, Phòng Cảnh sát Hình sự đã lập công xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, góp phần ổn định tình hình ANTT, củng cố niềm tin của nhân dân. 
.

Huyền Thương

.