Thứ Năm, 24/09/2020, 07:57 [GMT+7]

Bắt nam thanh niên thuê xe máy đi cầm cố chiếm đoạt tiền

(Congannghean.vn)-Có sở thích đi du lịch, vì vậy để tham gia những cuộc “phượt”, Nguyễn Hữu An đã vay tiền của rất nhiều người. Đến khi không có khả năng trả nợ, An nảy sinh ý định đi thuê xe rồi cầm cắm lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Đảng ủy, HĐND, UBND phường Trung Đô biểu dương,  khen thưởng tập thể, CBCS Công an phường
Đảng ủy, HĐND, UBND phường Trung Đô biểu dương, khen thưởng tập thể, CBCS Công an phường
Công an phường Trung Đô, TP Vinh cho biết, đơn vị vừa điều tra, bắt giữ Nguyễn Hữu An (SN 1995) trú tại đội 2, Tổng đội TNXP 5, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ nhiều xe máy là tang vật vụ án.
 
Trước đó, trong thời gian từ đầu tháng 9/2020, Công an phường Trung Đô nhận được tin báo của các chủ cửa hàng cho thuê xe máy trên địa bàn TP Vinh với nội dung: Có một nam thanh niên đến các cửa hàng này thuê xe máy, tuy nhiên sau đó, đối tượng này đã cầm cắm để lấy tiền tiêu xài.
 
Tiếp nhận tin báo, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Trung tá Trần Đức Long, Trưởng Công an phường Trung Đô, các cán bộ trong đơn vị được tập trung vào cuộc điều tra phá án. Sau một thời gian thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Công an phường đã dựng lên được đối tượng Nguyễn Hữu An. Thu thập các chứng cứ có được, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 12/9, Công an phường Trung Đô bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu An.
Đối tượng Nguyễn Hữu An
Đối tượng Nguyễn Hữu An
Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ
 
Tại cơ quan điều tra, An thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, chưa có việc làm ổn định, để có tiền đi du lịch, An đã vay của rất nhiều người. Sau nhiều lần bị chủ nợ giục mà không trả được, An đã nảy sinh ý định đi thuê xe rồi cầm cắm lấy tiền trả nợ và tiêu xài.
 
Theo đó, trong khoảng thời gian từ 31/8 - 10/9, Nguyễn Hữu An đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Cụ thể, vào ngày 31/8, An cùng một người bạn đến cửa hàng cho thuê xe máy của chị N.T.H. (SN 1971, trú tại khối 5, phường Trường Thi, TP Vinh) ở đường Nguyễn Kiệm, phường Trường Thi, TP Vinh. Tại đây, An thuê một chiếc xe máy nhãn hiệu Wave màu trắng BKS 37B2-710.01, có trị giá 12 triệu đồng. Sau đó, An đem chiếc xe máy đó đi cầm cắm tại quán anh Q. ở đường Nguyễn Kiệm, TP Vinh được 5 triệu đồng.
 
Ngày 4/9, An đến cửa hàng cho thuê xe máy của chị L.T.H. (trú tại Hưng Lộc, TP Vinh) ở đường Phạm Kinh Vỹ, phường Bến Thủy, TP Vinh. Tại đây, An thuê một chiếc xe máy nhãn hiệu Wave màu trắng, BKS 37B2-549.19, trị giá 12 triệu đồng, sau đó đem đi cầm cắm tại tiệm cầm đồ số 45, đường Lê Viết Thuật được 5 triệu đồng.
 
5 ngày sau, An đến cửa hàng cho thuê xe của chị N.T.L. (trú tại khối 3, phường Trung Đô, TP Vinh) ở đường Nguyễn Kiệm, phường Trường Thi, TP Vinh lấy CMND photo thuê 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Vison, màu xanh, BKS 37D1-760.70 với giá 200 đồng/ngày, trị giá khoảng 30 triệu đồng. Sau đó, An đem chiếc xe máy đó đến cửa hàng anh Q. ở đường Nguyễn Kiệm, TP Vinh cầm cố với giá 4 triệu đồng.
 
Chưa dừng lại ở đó, ngay ngày hôm sau, An đến cửa hàng cho thuê xe Phú Béo của anh Đ.M.S. (trú tại khối 7, phường Trung Đô, TP Vinh), ở đường số 63, Nguyễn Thiếp, phường Trung Đô dùng CMND thuê một chiếc xe máy Wave màu trắng, BKS 38X1-386.86, trị giá 16 triệu đồng với giá 100.000 đồng/ngày sau đó An đi cầm cố được 5 triệu đồng.
 
Hiện, Công an phường Trung Đô đã thu 4 xe máy trị giá khoảng 70 triệu đồng mà Nguyễn Hữu An đã lừa đảo chiếm đoạt được. Đơn vị cũng đã lập hồ sơ chuyển Công an thành phố xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Ghi nhận những thành tích mà Công an phường Trung Đô đã đạt được, vừa qua, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Trung Đô đã đến chúc mừng, biểu dương, khen thưởng cho tập thể, CBCS Công an phường về thành tích xuất sắc trong điều tra, bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên.
.

Phan Tuyết

.