Thứ Tư, 30/09/2020, 09:19 [GMT+7]

Bắt đối tượng gây ra 12 vụ trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Là đối tượng nghiện lại không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng, Nguyễn Nhật Thông đã một mình liên tiếp gây ra 12 vụ trộm xe máy của người dân. Tuy nhiên, mọi di biến động của đối tượng đã nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát Công an TX Thái Hòa. Hắn nhanh chóng bị bắt giữ cùng tang vật liên quan và bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Nhật Thông cùng tang vật xe máy
Đối tượng Nguyễn Nhật Thông cùng tang vật xe máy
Vào thời điểm đầu năm 2020, tình trạng trộm xe máy trên địa bàn TX Thái Hòa và các địa bàn lân cận như Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp diễn ra hết sức phức tạp cả về tính chất, mức độ, phương thức và thủ đoạn hoạt động. Các đối tượng thực hiện hành vi trên các trục đường chính và những nơi tập trung đông người như quán internet, quán cà phê, quán ăn, khu vui chơi giải trí. Thực trạng nói trên đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trong một thời gian dài. Với quyết tâm bắt giữ các đối tượng và thu hồi tài sản trả lại cho người dân, góp phần lập lại tình hình ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ. Chuyên án do Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an thị xã, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban; Thượng tá Hoàng Minh Thắng, Phó Trưởng Công an thị xã, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Phó ban; đồng thời huy động tối đa CBCS thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy tham gia phá án.
 
Sau khi chuyên án được xác lập, CBCS liên tục được tăng cường nắm tình hình và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh. Qua đó, phát hiện Nguyễn Nhật Thông (SN 1980) trú tại khối Quang Trung, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa nổi lên với nhiều biểu hiện nghi vấn. Thông là đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định và đã có nhiều tiền án, tiền sự. Hắn thường xuyên xuất hiện và hoạt động ở nhiều địa bàn như Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp. Từ đây, mọi di biến động của đối tượng đều nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát. Đến đầu tháng 9, khi đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Thông, xác định thời cơ đã chín muồi, Ban chuyên án đã họp bàn và thống nhất kế hoạch phá án. Trong đó, yêu cầu bắt quả tang hành vi của đối tượng cùng tang vật liên quan được lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đặt lên hàng đầu. Vào lúc 21 giờ ngày 2/9, Ban chuyên án đã bắt giữ Nguyễn Nhật Thông về hành vi trộm xe máy.
 
Tại Cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, đối tượng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong khoảng thời gian đầu năm 2020 đến thời điểm bị bắt giữ, Thông đã thực hiện 12 vụ trộm xe máy, gây thiệt hại tài sản gần 120 triệu đồng tại các huyện Nghĩa Đàn, Tương Dương và các địa bàn nằm trên tuyến Quốc lộ 48. Theo lời khai của Thông, trong quá trình gây án, để tránh sự theo dõi, phát hiện của lực lượng chức năng, hắn chỉ hoạt động một mình. Đối tượng chủ yếu trà trộn vào những nơi tập trung đông người như quán internet, quán cà phê, quán ăn, khu vui chơi giải trí, lợi dụng sơ hở của người dân, nhanh chóng bẻ khóa, trộm xe máy rồi tẩu thoát mà không để lại giấu vết gì. Toàn bộ số tài sản trộm được, Thông mang đi bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy về sử dụng để thỏa mãn cơn nghiện. Quá trình điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng, Ban chuyên án đã thu giữ 8 chiếc xe máy trị giá khoảng 95 triệu đồng.
 
Sau khi hoàn tất mọi hồ sơ, thủ tục liên quan, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Nhật Thông về hành vi trộm cắp tài sản. Hiện, chuyên án vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
.

Ngọc Anh