Thứ Ba, 29/09/2020, 07:32 [GMT+7]

Cần tiền mua ma túy, 2 thanh niên rủ nhau đi cướp giật

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trường Phi (SN 2000) trú tại thôn 9, xã Cao Sơn và  Nguyễn Viết Định (SN 1998) trú tại thôn 7, xã Khai Sơn, cùng huyện Anh Sơn về hành vi cướp giật tài sản; Hoàng Văn Tuấn (SN 2000) trú tại thôn 2, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án
Trước đó, Công an huyện Anh Sơn nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Q. trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương với nội dung: Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 19/8, chị Q. đi xe máy từ Đô Lương lên huyện Anh Sơn, khi đi đến địa phận xã Lĩnh Sơn, chị bị 2 đối tượng điều khiển xe máy tiếp cận, áp sát cướp giật 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7, trị giá 7 triệu đồng.
 
Nhận thấy hành vi liều lĩnh, manh động của các đối tượng, Công an huyện Anh Sơn xác lập chuyên án đấu tranh bắt giữ. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện, Trưởng ban Chuyên án, các lực lượng được huy động điều tra, phá án trong thời gian sớm nhất. 
 
Do thời điểm các đối tượng gây án vào lúc giữa trưa, trời nắng nóng, trên đường vắng người qua lại. Hơn nữa, do bị hại sợ hãi, hoảng loạn nên không ghi nhận được đặc điểm ban đầu của đối tượng gây án và dấu vết tại hiện trường gần như không thu thập được.
 
Ban chuyên án đã cử 3 tổ công tác, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng rà soát, dựng lên các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, khẩn trương khoanh vùng các đối tượng, thu thập thêm các nguồn thông tin từ bị hại cũng như người dân xung quanh khu vực hiện trường. Sau gần một ngày khẩn trương phá án, Ban chuyên án đã xác định được các đối tượng gây ra vụ cướp giật đang lẩn trốn tại khu vực các xã Hưng Lộc, Nghi Đức và vùng lân cận của TP Vinh nên đã tập trung toàn bộ lực lượng tiến hành truy tìm, bắt giữ các đối tượng. Khi có đầy đủ các chứng cứ, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 20/9, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Trường Phi và Nguyễn Viết Định khi đang lẩn trốn tại phòng trọ thuộc xã Hưng Lộc, TP Vinh. Một điều tra viên cho biết, các đối tượng này đều là những thành phần bất hảo, nghiện ma túy nên có hành vi liều lĩnh, sẵn sàng chống trả khi bị cơ quan chức năng phát hiện. Hơn nữa, bọn chúng không ở một nơi cố định mà di chuyển chớp nhoáng, khi có tiền trong tay, các đối tượng thuê nhà nghỉ, phòng trọ ở trong một thời gian ngắn rồi lại chuyển chỗ khác. Tuy nhiên, với tinh thần không quản ngại khó khăn, gian khổ và kiên quyết đấu tranh với tội phạm, Ban chuyên án đã nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây ra vụ cướp giật nói trên.
 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Trường Phi và Nguyễn Viết Định thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hai đối tượng khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp ổn định, thích ăn chơi, lêu lổng, nghiện ma túy đá nên nảy sinh hành vi cướp giật tài sản đem đi tiêu thụ để lấy tiền “nướng” vào ma túy. Chúng đã thực hiện thêm 1 vụ cướp tài sản tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn và 1 vụ cướp điện thoại tại huyện Đô Lương. Mở rộng điều tra, Công an huyện Anh Sơn bắt giữ thêm đối tượng Hoàng Văn Tuấn về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Được biết, Tuấn từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.
 
Hiện, Công an huyện Anh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Phi và  Nguyễn Viết Định về hành vi cướp giật tài sản; Hoàng Văn Tuấn về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an huyện Anh Sơn thông báo, ai là bị hại của những vụ cướp mà các đối tượng gây ra trước đó thì đến cơ quan Công an trình báo.
.

Phan Tuyết