Chủ Nhật, 12/04/2020, 15:23 [GMT+7]

Triệt xoá tụ điểm phức tạp về ma tuý tại bản Ang

(Congannghean.vn)-Sau khi phát hiện một tụ điểm ma tuý được hình thành tại khu vực bản Ang, xã Xá Lượng do các đối tượng nghiện trên địa bàn thường xuyên mua ma tuý từ bên kia biên giới về tổ chức cho người nghiện sử dụng, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện Tương Dương đã phát hiện và nhanh chóng triệt xoá tụ điểm phức tạp về ma tuý này, trả lại bình yên cho nhân dân trên địa bàn.
Các đối tượng trong chuyên án
Các đối tượng trong chuyên án
Trong thời gian cuối tháng 1/2020, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Công an huyện Tương Dương phát hiện trên địa phận bản Ang, xã Xá Lượng xuất hiện nhiều đối tượng nghiện tụ tập, gây mất ANTT, gây hoang mang trong nhân dân. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo triển khai lực lượng nắm tình hình. 
 
Sau một thời gian theo dõi tình hình, đến ngày 13/2/2020, các trinh sát phát hiện tại khu vực này có một số đối tượng tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Tiếp tục xác minh nguồn tin, Công an huyện đã làm rõ các đối tượng gồm: Lô Văn Thân (SN 1988), Hờ Bá Cường (SN 1999) và Lô Văn May (SN 1992), đều trú tại bản Ang, xã Xá Lượng. Đây là những đối tượng tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đều nghiện ma tuý. Để có tiền tiêu xài và phục vụ cơn nghiện, chúng đã móc nối với một số đối tượng bên kia biên giới để lấy ma tuý về bán lẻ cho những người nghiện khác trên địa bàn. Hành vi của chúng rất tinh vi và liều lĩnh. Chúng thường bán và cho người nghiện sử dụng tại chỗ dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của một số tay chân có sử dụng vũ khí “nóng”, phòng khi bị phát hiện.
 
Nhận định đây là tụ điểm phức tạp về ma túy cần phải triệt xóa nhanh và triệt để, không để tình hình phức tạp hơn, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã họp bàn và quyết định xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, phương tiện phá án. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trần Phúc Tú, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện, Trưởng ban Chuyên án, các điều tra viên, trinh sát ma tuý được tung vào cuộc với mục tiêu phá án trong thời gian sớm nhất. Đến ngày 16/2/2020, nắm được nguồn tin: các đối tượng vừa đi lấy “hàng” từ Lào về, đang chuẩn bị tập trung để phân chia ma túy và bán lẻ cho người nghiện, biết thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án đã nhanh chóng tập hợp lực lượng chia thành nhiều tổ công tác hành quân xuống khu vực bản Ang để chờ lệnh phá án. Sau một đêm trắng mật phục giữa đồi, đến 3 giờ ngày 17/2, phát hiện các đối tượng đang có mặt tại khu vực nghi vấn, các tổ công tác đồng loạt xuất hiện, bắt giữ đối tượng Lô Văn Thân (SN 1988), thu giữ 84,2 gam hêrôin, 157 viên hồng phiến, 2 cân tiểu ly, 1 khẩu súng săn tự chế. Tại điểm bắt giữ Hờ Bá Cường, Ban chuyên án thu giữ 65,5 gam hêrôin, 1 cân tiểu ly, 2 khẩu súng săn tự chế và tổ công tác mật phục bắt đối tượng Lô Văn May (SN 1992) cùng trú tại bản Ang đã thu giữ 82,5 gam hêrôin, 2 cân tiểu ly, 2 khẩu súng săn tự chế. Ngay lập tức, các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện để làm rõ.
 
Tại đây, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án. Việc khám phá thành công chuyên án không chỉ góp phần triệt xoá tụ điểm phức tạp về ma tuý tại khu vực bản Ang mà còn góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
.

Thuỳ Anh

.