Chủ Nhật, 05/04/2020, 08:48 [GMT+7]

'Đột kích' tụ điểm mua bán ma túy của kẻ có 4 tiền án

(Congannghean.vn)-Là một con nghiện nặng, sau khi ra tù, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Dương Trung Hướng đã mua ma túy về sử dụng và cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn. Hướng biến căn nhà của mình thành “tụ điểm” mua bán ma túy. 
Đối tượng Dương Trung Hướng
Đối tượng Dương Trung Hướng
 
Một ngày sau khi kết thúc chuyên án, triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Quế Phong về TX Hoàng Mai, bắt 3 đối tượng, thu giữ 4.000 viên ma túy tổng hợp, Công an TX Hoàng Mai tiếp tục triệt xóa thành công tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại nhà Dương Trung Hướng (SN 1969) ở xóm 14, xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai.
 
Đại úy Đậu Đức Thái, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế  - Ma túy Công an TX Hoàng Mai, người trực tiếp tham gia 2 chuyên án không giấu được sự mệt mỏi sau gần cả tháng trời “lao tâm khổ tứ” để lật tẩy thủ đoạn, chiêu trò của đối tượng cầm đầu đầy ma mãnh. Dương Trung Hướng là một đối tượng hình sự cộm cán, vô cùng ranh mãnh. 4 lần ngồi tù, trong đó 3 lần vì mua bán trái phép chất ma túy khiến Hướng càng trở nên lọc lõi và lỳ lợm. Với một đối tượng nghiện ma túy nặng như Hướng thì gã không từ một thủ đoạn nào để đối phó, chống trả lực lượng Công an. Gã luôn mang theo hung khí bên mình. Theo các điều tra viên, mỗi ngày Hướng chi từ 2 - 3 triệu đồng để sử dụng ma túy. Để có ma túy phục vụ nhu cầu bản thân, Hướng đã cấu kết với các “đầu nậu” lấy ma túy về cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn. Hắn sử dụng chính căn nhà của mình làm tụ điểm mua bán ma túy. Căn nhà được xây dựng “kín cổng cao tường”, khóa trái 24/24 giờ và bố trí camera theo dõi. 
 
Sự xuất hiện của tụ điểm này gây mất ANTT trên địa bàn, khiến quần chúng hoang mang lo lắng. Trước tình hình đó, Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã chủ trì phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển xác lập chuyên án, khẩn trương đấu tranh, làm rõ. Quá trình điều tra, Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn vì đối tượng rất ít khi lộ diện mặc dù thực hiện giao dịch ngay ở nhà mình. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn, Hướng tuyệt đối không bán cho khách lạ. Sau nhiều ngày điều tra theo dõi, Ban chuyên án đã nắm được quy luật, phương thức giao hàng của đối tượng. Theo đó, khi các con nghiện có nhu cầu mua hàng sẽ liên lạc trước với Hướng qua điện thoại và đến nhà Hướng để lấy hàng. Khi khách hàng đến nhà, khách sẽ ném tiền vào sân, còn Hướng sẽ ném hàng qua cửa. 
 
Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin về đối tượng, ngày 21/3, Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã, Trưởng ban Chuyên án ra mệnh lệnh phá án. Theo đó, Ban chuyên án đã chia làm nhiều mũi công tác tiến hành bao vây ngôi nhà, “đột kích” tụ điểm của Dương Trung Hướng từ nhiều phía. Nhân lúc Hướng đang từ trong nhà ra phía ngoài sân để ném hàng cho khách, các trinh sát vượt tường rào, bắt giữ đối tượng. Bị đột kích bất ngờ, Hướng chống trả quyết liệt, tuy nhiên tổ công tác đã khống chế, bắt gọn đối tượng; thu giữ tại hiện trường 30,19 gam hêrôin.
 
Chỉ trong 2 ngày 20 - 21/3, Công an TX Hoàng Mai đã phá thành công 2 chuyên án, triệt xóa 2 đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn. Đây là những chiến công xuất sắc thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, không ngại hiểm nguy của Công an thị xã trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.
.

Huyền Thương

.