Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/sat-hai-cha-de-ngay-khi-vua-tu-co-so-giao-duc-tro-ve-614846/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/sat-hai-cha-de-ngay-khi-vua-tu-co-so-giao-duc-tro-ve-614846/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát hại cha đẻ ngay khi vừa từ cơ sở giáo dục trở về - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/06/2015, 15:11 [GMT+7]

Sát hại cha đẻ ngay khi vừa từ cơ sở giáo dục trở về

(Congannghean.vn)-Do mâu thuẫn về tiền bạc, hai cha con cự cãi nhau, cha bị con trai dùng gậy đánh vào đầu dẫn đến tử vong trong đêm. Sát hại cha xong, “nghịch tử” lên giường nằm ngủ, sau đó bỏ trốn thì bị phát hiện, bắt giữ.
 
Ngày 9/6, Đại tá Trần Đình Nhị, Trưởng Công an huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đã truy bắt thành công và đang tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Bảo (SN 1980) trú tại thôn Hợp Lý, xã Hương Minh để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, vào đêm 7/6, Bảo đã gây ra cái chết cho chính cha đẻ của mình là ông Dương Văn Thắng (SN 1961) rồi bỏ trốn khỏi địa bàn.
“Nghịch tử” Dương Văn Bảo                     tại cơ quan điều tra
“Nghịch tử” Dương Văn Bảo tại cơ quan điều tra
 
Được biết, Bảo là kẻ nghiện ngập cờ bạc, lô đề. Mặc dù đã có vợ con song y không lo tu chí làm ăn mà lại sa vào nạn đỏ đen, mỗi lần hết tiền lại về nhà bố đẻ xin tiền. Vì vậy, Bảo đã bị chính quyền địa phương lập hồ sơ bắt buộc đưa đi cơ sở giáo dục trong thời gian 2 năm và mới trở về được một thời gian ngắn. Khoảng 22 giờ ngày 7/6, giữa hai cha con Bảo xảy ra mâu thuẫn xung quanh chuyện tiền bạc, dẫn đến cãi vã to tiếng. Nhiều người hàng xóm tuy biết chuyện nhưng nghĩ là vấn đề riêng giữa hai cha con, đồng thời chuyện lại xảy ra thường xuyên nên không ai để tâm.
 
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi 2 người lao vào nhau, giằng co, Bảo đã dùng gậy đánh mạnh vào đầu cha khiến ông Thắng gục xuống tại chỗ. Thời điểm này, bà Nguyễn Thị Hồng, vợ ông Thắng đến ở nhà con gái để trông cháu nên trong nhà chỉ có hai cha con. Sau khi đánh cha, Bảo thản nhiên lên giường đi ngủ. Khoảng 1 giờ sau đó, y tỉnh dậy, ra sân thấy cha mình đã tử vong nên vội vã bỏ trốn sang xã bên hòng qua mặt cơ quan chức năng. Sáng sớm ngày 8/6, bà Hồng trở về nhà, thấy chồng nằm bất tỉnh giữa sân nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, ông Thắng đã chết từ trước đó. 
 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Công an xã Hương Minh đã phối hợp với Công an huyện Vũ Quang và lực lượng pháp y Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong, đồng thời khẩn trương truy bắt đối tượng gây án. Sau đó, nguyên nhân ban đầu được xác định, ông Thắng chết do bị vỡ sọ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định được đối tượng gây án là Dương Văn Bảo nên đã tiến hành các biện pháp truy bắt. Đến chiều 8/6, “nghịch tử” này đã phải chấp nhận tra tay vào còng khi đang lẩn trốn ở xã bên và đang có ý định bỏ trốn sang Lào. Bước đầu, Bảo đã thừa nhận hành vi giết chết cha đẻ của mình. 
 
Hiện, đối tượng và vụ việc đã được chuyển giao cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
.

Thành Thảo

.