Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/23-nam-tu-cho-ke-sat-hai-ban-gai-da-man-614291/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/23-nam-tu-cho-ke-sat-hai-ban-gai-da-man-614291/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
23 năm tù cho kẻ sát hại bạn gái dã man - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/06/2015, 14:45 [GMT+7]

23 năm tù cho kẻ sát hại bạn gái dã man

(Congannghean.vn)-Ngày 2/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Phạm Đình Đương (SN 1993) trú tại xóm 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn về tội giết người và cướp tài sản. Trước đó, vào tháng 8/2014, trong quá trình tâm sự với bạn gái mới quen qua mạng xã hội, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Đương đã siết cổ bạn gái đến ngất xỉu, lấy đá đập đầu khiến nạn nhân tử vong rồi giấu xác trong bụi rậm để phi tang.
 
Phạm Đình Đương làm nghề lơ xe tuyến Hương Sơn - Vinh. Qua mạng xã hội, Đương quen biết rồi có tình cảm với chị Thái Thị Mai (SN 1993) trú tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn. Vào thời điểm này, Mai đang học trung cấp kế toán tại tỉnh Bình Dương. Sau khi tốt nghiệp ra trường trở về nhà, chuẩn bị nộp hồ sơ xin việc tại Hà Nội thì Đương và chị Mai đã gặp gỡ nhau. Tuy nhiên, càng về sau, Đương thấy tình cảm của chị Mai có thay đổi nên tỏ ra nghi ngờ người yêu mình có người khác. 
Bị cáo Phạm Đình Đương               tại phiên xét xử sơ thẩm
Bị cáo Phạm Đình Đương tại phiên xét xử sơ thẩm
Tối 3/8/2014, Đương gọi điện hẹn chị Mai đi chơi. Khi đến dốc Truông Mung, thuộc xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, cách nhà chị Mai 5 km thì Đương dừng lại để tâm sự. Tại đây, trong quá trình nói chuyện, giữa hai người xảy ra xích mích, cãi vã, chị Mai tát Đương hai cái. Quá tức giận, Đương nhặt chiếc áo của chị Mai cạnh đó rồi siết cổ chị cho đến lúc ngất xỉu. Tưởng chị Mai đã chết, Đương kéo “xác” chị giấu trong bụi rậm để phi tang. Khi chuẩn bị lên xe máy bỏ về thì hắn thấy nạn nhân giơ tay kêu cứu nên đã nhặt một cục đá, dùng áo bọc lại rồi đập nhiều lần lên đầu cho đến lúc chị Mai tắt thở.
 
Gây án xong, Đương chiếm đoạt luôn chiếc điện thoại của bạn gái. Trên đường về nhà, Đương vứt hòn đá là vật dụng gây án và chiếc sim điện thoại của chị Mai xuống sông rồi đưa quần áo, vỏ bọc điện thoại của người tình đi đốt nhằm phi tang chứng cứ, che giấu tội ác. Hơn 10 ngày sau đó, Đương đưa điện thoại của chị Mai ra TP Vinh bán lấy 800.000 đồng rồi gửi tiền nhờ bà Hồ Thị Mơ trú tại xã Sơn Phú cất giữ.
 
Về phần nạn nhân, sau 19 ngày mất tích, đến ngày 21/8/2014, một số người dân trong lúc đi cắt cỏ đã phát hiện thi thể chị Mai đang trong thời kỳ phân hủy tại dốc Truông Mung. Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, lần theo các manh mối và xác định hung thủ ra tay sát hại chị Mai là Phạm Đình Đương. Ngày 22/8/2014, đối tượng Phạm Đình Đương đã bị bắt khẩn cấp. Kết thúc phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo 23 năm tù giam về tội giết người, đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 113 triệu đồng.
.

Thành Thảo

.