Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/ga-em-re-tan-ac-va-cai-gia-phai-tra-614289/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/ga-em-re-tan-ac-va-cai-gia-phai-tra-614289/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã em rể tàn ác và cái giá phải trả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/06/2015, 14:35 [GMT+7]

Gã em rể tàn ác và cái giá phải trả

(Congannghean.vn)-Mặc dù mới 8 tháng tuổi nhưng cháu Thùy Linh đã phải chịu tang mẹ. Không những thế, cơ thể nhỏ bé của cháu còn một vết thương với tổn hại 15% sức khỏe. Kẻ gây ra những nỗi đau trên không phải ai xa lạ mà chính là em rể của mẹ cháu Linh.
 
Một ngày cuối tháng 5, nắng nóng như lửa đốt nhưng gia đình chị Vân vẫn bế cháu Thùy Linh (8 tháng tuổi) đến dự phiên tòa tại khán phòng TAND tỉnh, với tư cách là nạn nhân. Ngoài cháu Linh, ở hàng ghế dành cho người bị hại còn có 2 con dưới 14 tuổi của chị Vân, tay ôm di ảnh của mẹ mà nước mắt tràn mi. 
Bị cáo Phan Văn Tuấn  tại phiên tòa
Bị cáo Phan Văn Tuấn tại phiên tòa
 
Sự việc đau lòng xảy ra ngày 3/1/2015 tại vùng quê nghèo xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn. Trước đó 6 tháng, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, Phan Văn Tuấn (SN 1978) trú tại xóm 9, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn đã đánh đập, chửi mắng và đuổi vợ ra khỏi nhà. Không chấp nhận sự vũ phu của chồng, chị Kiều (vợ Tuấn) đã vào Nam làm ăn, mục đích để lánh “nạn”, còn Tuấn cũng sang Lào làm phụ hồ. Cuối năm 2014, Tuấn về quê, nghi vợ không phải vào Gia Lai làm ăn mà cho rằng, chị Kiều sang Lào làm nhân viên nhà hàng. Ngày 3/1/2015, Tuấn lên nhà bố mẹ vợ hỏi về việc làm ăn của chị Kiều và địa chỉ, số điện thoại của vợ.
 
Bố mẹ vợ trả lời là không có số điện thoại và khẳng định không có chuyện chị Kiều sang Lào làm nhân viên nhà hàng như Tuấn nghĩ. Tuấn im lặng ra về. Đi ngang qua nhà chị Đặng Thị Vân (SN 1982) trú tại xóm 7, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn (chị gái vợ Tuấn), Tuấn vào hỏi địa chỉ, số điện thoại của vợ nhưng chị Vân bảo không có. Vì không tin nên Tuấn đã tìm cách gây sự nên giữa hai bên xảy ra xô xát. Tuấn như thú dữ xông vào bóp cổ chị Vân. Hàng xóm của chị Vân chạy sang can ngăn nên Tuấn bỏ về. Sự việc trên tưởng chỉ dừng lại tại đó, nào ngờ, một lúc sau, Tuấn lại quay lại nhà chị Vân.
 
Lúc này, chị Vân đang bế cháu Thái Thị Thùy Linh (3 tháng tuổi) trên tay. Tuấn tiếp tục nói với chị Vân về việc nghi ngờ vợ mình đang làm những điều “mờ ám” ở Lào, nhưng chị Vân trả lời rằng không hay biết. Hai bên xảy ra to tiếng, Tuấn xúc phạm chị Vân. Ngay sau đó, Tuấn rút con dao thủ sẵn trong người vung tay chém chị Vân. Chị Vân bế cháu Linh chạy sang nhà hàng xóm nhưng Tuấn vẫn đuổi theo và chém nhiều nhát vào người chị.
 
Nghe tiếng kêu cứu của chị Vân và tiếng khóc thét của cháu Linh, bà con hàng xóm xông tới can ngăn nhưng Tuấn như con thú khát mồi, tiếp tục chém liên tiếp nhiều nhát vào người chị Vân khi chị đã gục ngã dưới nền đất. Còn cháu Linh cũng bị dính một nhát chém vào mặt. Ngay sau đó, mọi người đã nhanh chóng đưa chị Vân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị đã tử vong. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do sốc, mất máu cấp do đa chấn thương; vỡ hộp sọ và đứt tổ chức não. Cháu Linh được chuyển xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu, bị tổn hại sức khỏe do thương tích gây ra là 15%.
 
Sau 5 tháng hoàn tất hồ sơ vụ án, ngày 29/5/2015, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa Phan Văn Tuấn ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, trước nỗi đau mất vợ, con nhỏ là cháu Linh mang thương tật trên mặt, chồng chị Vân vô cùng bức xúc, phản ứng gay gắt về hành vi tàn ác của Tuấn và đề nghị tòa đưa ra bản án cao nhất đối với bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Phan Văn Tuấn mức án chung thân. Đồng thời Tuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 120 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo còn có trách nhiệm chu cấp 600.000 đồng/cháu/tháng cho 3 đứa con của chị Vân đến khi các cháu đủ 18 tuổi. 
.

Thành Vinh

.