Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/sat-hai-vo-vi-con-ac-mong-599966/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/sat-hai-vo-vi-con-ac-mong-599966/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát hại vợ vì… cơn ác mộng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/04/2015, 14:27 [GMT+7]

Sát hại vợ vì… cơn ác mộng

(Congannghean.vn)-Một buổi trưa, hai vợ chồng đang say giấc nồng, bỗng như “ma xui quỷ khiến”, người chồng vùng dậy, chạy thẳng xuống bếp vớ con dao quắm, chém một nhát vào cổ khiến người vợ chết ngay. Gây án xong, khi những giọt máu từ cổ vợ chảy xuống chân mình, hắn mới chợt bừng tỉnh. Phát hiện vợ đã chết, quá hoảng sợ, ác thủ tiếp tục dùng dao cứa vào cổ mình để tự sát nhưng bất thành.
 
Án mạng kinh hoàng
 
Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 8/3, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được tin báo: Buổi trưa cùng ngày, tại bản Hạt Tà Vén, xã Keng Đu vừa xảy ra vụ án mạng. Người chồng là Lương Phò Huyên (SN 1983) đã dùng dao chém chết vợ là Lương Mẹ Huyền (SN 1984), sau đó dùng dao tự cứa vào cổ mình để tự sát nhưng bất thành. Hiện đối tượng vẫn đang cố thủ trong nhà bên xác vợ.
 
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn cử tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma tuý nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra theo dấu vết “nóng”. Đồng thời, xác định đây là vụ trọng án nên đã điện báo các phòng chức năng của Công an tỉnh để phối hợp điều tra. 
 
Tổ công tác dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trung tá Hờ Bá Khư, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Căn nhà vừa xảy ra vụ án mạng nằm im lìm giữa lưng chừng núi. Sau khi xem xét địa hình, tổ công tác nhanh chóng phong toả hiện trường, bằng mọi cách vận động, thuyết phục đối tượng đang cố thủ bên xác vợ ra đầu thú. Vừa lọt vào hiện trường, các trinh sát phát hiện người vợ chết trên giường, người chồng với vết thương ở cổ đang gục đầu bên chai rượu. Đối tượng nhanh chóng được dẫn giải ra khỏi hiện trường và đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn để sơ cứu. Cùng lúc đó, các phòng chức năng Công an tỉnh cũng đã có mặt, phối hợp cùng tổ công tác tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
Giết vợ vì mơ bị hổ vồ?
 
Sau khi được khâu vết thương và nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, sức khoẻ và tinh thần của Huyên đã ổn định. Công an huyện Kỳ Sơn liền dẫn giải đối tượng về cơ quan CSĐT để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng.
 
Tại trụ sở Công an huyện, Huyên khai nhận: Hai vợ chồng là người cùng bản, sớm bén duyên và xây dựng hạnh phúc gia đình vào năm 2007. Đến thời điểm hiện tại, họ đã có với nhau 3 mặt con. Đứa bé nhất sinh năm 2013. Cuộc sống gia đình cũng không có mâu thuẫn lớn. Trưa hôm đó, trong lúc hai vợ chồng đang nằm ngủ thì hắn gặp cơn ác mộng. Huyên thấy mình bị lạc vào rừng sâu và bị một con hổ vồ trúng người. Quá hoảng sợ, đối tượng lao đến khu vực bếp vớ lấy con dao quắm thường ngày vẫn dùng để phát rẫy chạy thẳng đến cạnh giường nhè cổ vợ chém một nhát.
 
Cú chém mạnh và nhanh khiến người vợ chết ngay. Chỉ đến khi những giọt máu từ thi thể người vợ chảy xuống chân mình, hắn mới chợt bừng tỉnh. Quá hoảng sợ bởi cảnh tượng trước mắt do mình gây ra, Huyên dùng chính con dao ấy cứa vào cổ của mình nhằm tự sát. Tuy nhiên, khi thấy máu từ cổ mình chảy ra, đối tượng lại hoảng hốt vứt hung khí và cố thủ bên xác vợ. Chỉ đến khi được lực lượng Công an vận động, thuyết phục, hắn mới chịu tra tay vào còng.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lương Phò Huyên về hành vi giết người và chuyển giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Hải Việt

.