Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/bat-qua-tang-nu-quai-dang-van-chuyen-1-banh-heroin-599560/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/bat-qua-tang-nu-quai-dang-van-chuyen-1-banh-heroin-599560/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang 'nữ quái' đang vận chuyển 1 bánh hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/04/2015, 07:50 [GMT+7]

Bắt quả tang 'nữ quái' đang vận chuyển 1 bánh hêrôin

(Congannghean.vn)-Chồng chết vì ma tuý và HIV-AIDS, bản thân cũng từng phải trả giá đắt khi phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý, nhưng “nữ quái” 8X không lấy đó làm bài học mà tiếp tục lao vào “cái chết trắng” như một con thiêu thân. Lần này, thị bị bắt khi đang trên đường vận chuyển 1 bánh hêrôin về TP Vinh tiêu thụ.
 
Tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa chuyển giao đối tượng Kha Thị Thắng (SN 1986) trú tại bản Xốp Thặp, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn cùng tang vật cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Tổ chức giám định số ma túy thu được của Thắng
Tổ chức giám định số ma túy thu được của Thắng
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát ma tuý Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Kỳ Sơn về TP Vinh tiêu thụ. Một trong những “mắt xích” quan trọng của đường dây này chính là Kha Thị Thắng. Nguồn tin nhanh chóng được báo cáo lên lãnh đạo đơn vị. Qua hội ý nhanh, lãnh đạo đơn vị quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 1415VC để đấu tranh, triệt xoá đường dây này. Sau khi Chuyên án được thành lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trung tá Hờ Bá Khư, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, gần 10 trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma tuý nhanh chóng vào cuộc điều tra. Việc điều tra, xác minh nhân thân của đối tượng Thắng không khó.
Đối tượng Kha Thị Thắng
Đối tượng Kha Thị Thắng
Tang vật thu được
Tang vật thu được
Gia đình nhỏ của thị đã lao đao vì “cái chết trắng” khi chồng từng dính án ma tuý, rơi vào vòng lao lý rồi chết vì HIV-AIDS, bản thân thị cũng phải trả giá đắt khi “cõng” trên mình một tiền án cũng với tội danh này. Bố mất, mẹ vào tù, đứa con mới vài tuổi của thị phải bơ vơ khi thiếu sự chăm sóc, nuôi dạy của bố mẹ. Ra tù, những tưởng sẽ lấy đó làm bài học đắt giá để làm lại cuộc đời, nào ngờ, thị lại một lần nữa bập vào ma tuý. Lần này, Thắng tham gia vào một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý lớn từ Kỳ Sơn về TP Vinh tiêu thụ.
 
Qua tài liệu của các trinh sát trong Chuyên án cho thấy, Thắng chính là một “mắt xích” quan trọng trong đường dây này. Tuy nhiên, là đối tượng từng có tiền án, lại được dẫn dắt, điều hành bởi một đường dây ma tuý hết sức chặt chẽ nên đối tượng tỏ ra rất tinh vi, xảo quyệt trong việc đối phó với lực lượng chức năng. Do đó, việc bắt quả tang thị nhằm chặt đứt “mắt xích” quan trọng này là việc làm hết sức khó khăn. Mặc dù vậy, với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, Ban chuyên án đã không quản ngày đêm, vất vả lần tìm dấu vết đối tượng từ những manh mối nhỏ nhất có liên quan đến “nữ quái” này. Sự cần mẫn của các thành viên trong Ban chuyên án 1415VC cuối cùng cũng được đền đáp.
 
Qua theo dõi di biến động của Kha Thị Thắng, các trinh sát phát hiện, sau một thời gian im ắng sau khi ra tù, thị lại có biểu hiện móc nối với một số đối tượng khác, tiếp tục hoạt động vận chuyển ma tuý. Kế hoạch vây bắt đối tượng được Ban chuyên án bàn bạc và đi đến thống nhất.
 
Ngày 1/4, các trinh sát phát hiện, đối tượng đi ra khỏi nhà với nhiều biểu hiện nghi vấn liền lập tức bám theo. Sau khi lòng vòng qua nhiều xã trên địa bàn, Thắng có mặt tại bản Xốp Nhị, xã Hữu Kiệm. Tại đây, thị dừng chân bên Quốc lộ 7A với chiếc túi nhỏ màu vàng mang bên người. Bằng linh cảm nghề nghiệp, các trinh sát nghi đối tượng có thể đang vận chuyển “hàng” về xuôi nên đã nhanh chóng báo lãnh đạo Ban chuyên án. Ngay lập tức, tổ công tác gồm 7 đồng chí trong Ban chuyên án nhanh chóng triển khai vây bắt đối tượng.
 
Đúng như dự đoán, khoảng 21 giờ cùng ngày, trong vai một hành khách mang theo chiếc túi vải màu vàng không có khoá, bên trong còn thấy rõ chiếc áo màu đỏ, Thắng nhanh chóng lên xe khách Cường Đào chạy tuyến Mường Xén - TP Vinh. Tuy nhiên, khi xe vừa lăn bánh được chừng 20 km, đến khu vực bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, tổ công tác được phân công nhanh chóng có mặt trên xe và tiến hành bắt  giữ đối tượng thành công. Khám xét tại chỗ, phát hiện trong chiếc túi vải màu vàng chứa 1 bánh chất bột màu trắng nghi là hêrôin. Ngay lập tức, “nữ quái” cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện để làm rõ. 
 
Là đối tượng từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý, đang bị nhiễm HIV nhưng dù bị bắt quả tang đang vận chuyển 1 bánh nghi là hêrôin, thị vẫn tỏ ra ngoan cố và bất hợp tác. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, thị đã phải cúi đầu nhận tội. Sau khi Chuyên án được khám phá thành công, đối tượng cùng tang vật nhanh chóng được chuyển giao cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng. 
 
Tại đây, qua giám định tang vật thu được, 1 bánh màu trắng được bọc trong túi nilon của Kha Thị Thắng chính là hêrôin, trọng lượng 351,31 g. Ngoài ra, Ban chuyên án còn thu giữ 2 chiếc ĐTDĐ cùng 2.300.000 đồng.
 
Hiện, Chuyên án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
.

Hải Việt

.