Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/xoa-so-dai-ly-ma-tuy-tren-dia-ban-tp-vinh-599302/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/xoa-so-dai-ly-ma-tuy-tren-dia-ban-tp-vinh-599302/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xoá sổ 'đại lý' ma tuý trên địa bàn TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/04/2015, 08:28 [GMT+7]

Xoá sổ 'đại lý' ma tuý trên địa bàn TP Vinh

(Congannghean.vn)-Ngày 4/4/2015, đồng chí Đại úy Lê Quang Hùng, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh cho biết, sau khi có kết quả giám định, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Phương (SN 1962) trú tại khối 5, phường Lê Lợi, TP Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 
Thời gian gần đây, địa bàn khối 5, phường Lê Lợi được đánh giá là điểm “nóng” về tệ nạn ma túy của TP Vinh. Đối tượng nghiện hút không chỉ là người địa phương mà người từ nơi khác cũng thường tụ tập về đây hút chích và mua bán lẻ hêrôin, gây bất bình trong nhân dân. Trước thực trạng trên, lãnh đạo Công an TP Vinh giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy đấu tranh, triệt xóa điểm “nóng” phức tạp về ma túy trên, không để phát sinh ra các vùng phụ cận.
 
Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát phát hiện Nguyễn Thị Phương có dấu hiệu mua bán lẻ hêrôin. Nhân thân của Phương khá phức tạp, thị đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Chồng của thị hiện đang thụ án cũng về tội mua bán “cái chết trắng”. Phương một mình nuôi 2 con nhưng không có nghề nghiệp ổn định và có mối quan hệ làm ăn phức tạp, hay “đi đêm về hôm”.
Đối tượng Nguyễn Thị Phương
Đối tượng Nguyễn Thị Phương
Sau khi thâm nhập thực tế, các trinh sát khẳng định, Phương không chỉ là đối tượng chuyên bán lẻ ma túy cho những người nghiện trên địa bàn mà còn “phân phối” hêrôin cho các đối tượng nghiện hút từ nơi khác đến. Chuyên án xóa điểm “nóng” về ma túy tại khối 5, phường Lê Lợi được xác lập. 3 trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy được giao nhiệm vụ bám địa bàn, theo dõi di biến động của thị Phương. Trong quá trình mật phục, các trinh sát phát hiện Phương có thời gian sinh hoạt khá trùng lặp. Cứ tối đến, sau khi ăn cơm xong, có người gọi điện thoại là thị vội vàng rời khỏi nhà, đến gặp nhóm thanh niên nghiện hút với biểu hiện không bình thường. Phương án đón lõng, bắt quả tang đối tượng được Đội tính toán, triển khai khá cụ thể. 
 
Sau 1 tuần mật phục, khoảng 10 giờ ngày 20/3, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, các trinh sát phát hiện Phương rời khỏi nhà, mang theo ma túy đến một ngõ hẻm trên địa bàn khối 5, phường Lê Lợi để “phân phối” ma túy cho các đối tượng nghiện. Ngay khi chiếc xe taxi vừa dừng trước mặt Phương để nhận “hàng” thì bị đồng chí Đại úy Lê Quang Hùng cùng các trinh sát của Đội bất ngờ ập đến bắt quả tang, kiểm tra người thị Phương, thu giữ 1 gói nhỏ hêrôin. Khám xét nhà ở của thị, lực lượng chức năng thu giữ 27 gói hêrôin (trọng lượng 71,1 g).   
 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Phương khai nhận, số lượng hêrôin trên thị mua của một đối tượng chuyên bán lẻ (nhưng không cho biết tên tuổi, địa chỉ cụ thể) rồi đem về chia nhỏ thành nhiều gói để bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng giáp ranh, mỗi gói bán ra lãi từ 100 - 150 nghìn đồng.
 
Từ ngày Phương, một “đại lý” chuyên cung cấp và bán lẻ hêrôin cho các đối tượng nghiện bị bắt, điểm “nóng” về ma túy tại khu vực khối 5, phường Lê Lợi, TP Vinh cơ bản được xóa bỏ, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, nhân dân phấn khởi, yên tâm sinh sống và làm việc.
.

Thành Vinh

.