Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/bat-cap-vo-chong-ban-le-heroin-614565/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/bat-cap-vo-chong-ban-le-heroin-614565/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt cặp vợ chồng bán lẻ hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/06/2015, 14:58 [GMT+7]

Bắt cặp vợ chồng bán lẻ hêrôin

(Congannghean.vn)-Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 3/6, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An nhận được tin báo của nhân dân cho biết, có 2 đối tượng đang vận chuyển trái phép chất ma tuý vào địa bàn để tiêu thụ. Thông qua mô tả, Ban chỉ huy đơn vị nhận định đây là các đối tượng chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn, rất nguy hiểm và liều lĩnh. Ngay sau đó, kế hoạch triển khai vây bắt các đối tượng được thống nhất.
 
Lực lượng tham gia vây bắt được chia thành 3 mũi, tổ chức mật phục tại khu vực bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Sau hơn 2 giờ, các đối tượng vẫn chưa xuất hiện, nhưng các mũi trinh sát vẫn kiên trì chờ đợi. Đến 18 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện từ xa có hai người đang đi về phía đội hình mật phục, giống với đặc điểm mà người dân đã mô tả, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Chờ đến lúc hai đối tượng lọt hẳn vào vòng vây, các trinh sát bất ngờ hô to lệnh bắt. Bị bất ngờ, một đối tượng định bỏ “hàng” tháo chạy, còn một đối tượng chống cự hòng tẩu thoát.
Đối tượng và tang vật bị bắt giữ
Đối tượng và tang vật bị bắt giữ
 
Tuy nhiên, do vòng vây bị siết chặt nên các đối tượng phải chấp nhận tra tay vào còng. Tại hiện trường, các trinh sát tịch thu tang vật là một nửa bánh hêrôin, trọng lượng 170 gam. Qua đấu tranh ban đầu, 2 đối tượng khai tên là Và Chống Lầu (SN 1966) và Lầu Y Xía (SN 1968) trú tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An; là vợ chồng. Vì lợi nhuận nên cặp vợ chồng này đã ra thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn mua số ma túy trên về bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn.
 
Hiện, Đồn BP Mỹ Lý đang hoàn tất hồ sơ, chuyển cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Thiếu tá Trần Quốc Thắng, Đồn trưởng Đồn BP Mỹ Lý cho biết: Đây là chiến công khởi đầu trong Tháng cao điểm phòng, chống ma tuý của các CBCS Đồn BP Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An. Chiến công trên góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của đồng bào các dân tộc sinh sống giáp biên giới.
.

Hùng Phong

.