Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/pha-canh-bac-luc-0-gio-15-phut-614563/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/pha-canh-bac-luc-0-gio-15-phut-614563/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá canh bạc lúc 0 giờ 15 phút - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/06/2015, 14:49 [GMT+7]

Phá canh bạc lúc 0 giờ 15 phút

(Congannghean.vn)-Cờ bạc là “bác thằng bần”, nhưng với các con bạc “khát nước” ở vùng đất đỏ bazan miền Tây xứ Nghệ thì đó là một thú vui không dễ bỏ. Các con bạc này có thể ngồi thâu đêm suốt sáng để sát phạt nhau với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng trong một đêm. Mặc dù tệ nạn cờ bạc lâu nay đã được lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh nhưng vẫn không có dấu hiệu giảm, thậm chí có xu hướng gia tăng.
Cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn lấy lời khai                của các đối tượng đánh bạc
Cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn lấy lời khai của các đối tượng đánh bạc
Lâu nay, ngôi nhà của ông Trần Ngọc Thìn ở xóm Hồng Yên, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn thường xuất hiện nhóm thanh niên qua lại bàn chuyện “làm ăn”. Lần đầu chỉ là đôi ba chén rượu và ấm trà nhạt, sau đó chuyển sang việc sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa, từ đôi ba chục nghìn sau đó lên tới tiền trăm, triệu. Hành vi trên nhiều lần bị lực lượng Công an huyện và Công an xã nhắc nhở, răn đe. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng không có mặt, tình trạng sát phạt nhau lại tiếp tục tái diễn với tính chất ngày càng manh động, táo tợn, buộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn phải lập án đấu tranh. 
 
Qua điều tra, các trinh sát phát hiện nhóm “bác thằng bần” trên thường sát phạt nhau vào lúc nửa đêm, khi chủ nhà đã đi ngủ. Đối tượng tham gia sát phạt chủ yếu là người địa phương và một số trú tại xã Nghĩa Minh; trong đó có 1 đối tượng đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 đối tượng có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Để bắt quả tang các đối tượng trên, một tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện tổ chức mật phục theo dõi.
Tang vật thu được
Tang vật thu được
Tuy nhiên, do tính chất manh động của các đối tượng, tổ công tác đã phải kiên trì mật phục hai đêm liền. Đến 0 giờ 15 phút ngày 3/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy đã đột nhập vào nhà ông Trần Ngọc Thìn ở xã Nghĩa Hồng, bắt quả tang các đối tượng đánh bạc khi đang sát phạt nhau. Các đối tượng nhanh chóng tìm đường thoát thân nhưng đã bị các trinh sát bao vây, bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 1 bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc, 5 điện thoại di động, 4 xe máy và 2.850.000 đồng. 
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã tạm giữ hình sự đối với Phan Trọng Tuấn (SN 1973), Nguyễn Văn Trường (SN 1966), Nguyễn Bá Đông (SN 1971), đều trú tại xã Nghĩa Hồng và Mai Trọng Nam (SN 1980) trú tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn. Trong nhóm đối tượng bị bắt thì Mai Trọng Nam đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Phan Trọng  Tuấn có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.     
.

Thành Vinh

.