Chủ Nhật, 01/11/2020, 09:49 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An

Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền về PCCC&CNCH

(Congannghean.vn)-Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), triển khai sâu rộng, thực hiện có hiệu quả Luật PCCC, các quy định, kiến thức pháp luật về PCCC đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư... Đó là những kết quả nổi bật mà Công an huyện Anh Sơn đã đạt được trong thời gian qua.
Tổ PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn hướng dẫn học sinh kỹ năng dập tắt đám cháy
Tổ PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn hướng dẫn học sinh kỹ năng dập tắt đám cháy
Theo chân CBCS thuộc tổ PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn, chúng tôi được tham dự buổi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn hai xã Tường Sơn và Phúc Sơn. Trong 2 ngày (21 - 22/10), Công an huyện Anh Sơn đã truyền đạt những kiến thức cho hơn 600  cán bộ, giáo viên và học sinh, nâng cao sự hiểu biết về an toàn PCCC, ý thức phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ và đặc biệt là xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại trường học, gia đình. Thầy giáo Hoàng Khắc Tam, Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Sơn, huyện Anh Sơn chia sẻ, tại buổi tuyên truyền, các giáo viên, học sinh không những nắm được các kiến thức lý thuyết mà còn được CBCS Công an huyện Anh Sơn hướng dẫn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, đưa ra những tình huống giả định để giáo viên, học sinh thực hành...
 
Thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC trên địa bàn, Công an huyện Anh Sơn đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền PCCC cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm của công tác PCCC năm 2020, nhằm đáp ứng yêu cầu 4 tại chỗ trong công tác PCCC tại trường học, gồm: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giáo viên, học sinh, đưa công tác PCCC lan rộng trên toàn địa bàn huyện nhà.
 
Những năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, của cấp ủy, chính quyền, tổ PCCC&CNCH đã tập trung tham mưu, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC, bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH đối với các cơ sở thuộc diện quản lý trên địa bàn huyện Anh Sơn. Theo đó, trong hai năm 2019 và 2020, Công an huyện Anh Sơn đã tổ chức được 34 lớp với hơn 5.000 lượt người tham gia. Trong đó phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH, cấp chứng chỉ huấn luyện cho hơn 300 đội viên đội PCCC cơ sở trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, chủ động tham mưu Công an huyện xây dựng kế hoạch đưa cán bộ trực tiếp đến các thôn, bản tại các xã có điều kiện đi lại khó khăn, xa xôi để tổ chức công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC với tiêu chí để người dân hiểu rõ hơn phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC; đặc biệt là bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, ít có cơ hội được tìm hiểu các kiến thức về PCCC. 
 
Ngoài ra, phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ làm việc tại các UBND xã, thị trấn, nhằm truyền tải kiến thức, cách thức để phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH đến người dân địa phương cụ thể hơn. Lãnh đạo Công an huyện luôn chú trọng đến công tác quản lý Nhà nước về PCCC trong đó có phong trào xây dựng toàn dân PCCC. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng đơn vị đã luôn chỉ đạo sát sao, kịp thời các hoạt động cấp thiết trong mùa nắng nóng, hanh khô. Tổ PCCC&CNCH phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Anh Sơn đến các xã, các hộ dân sinh sống gần khu vực rừng, tuyên truyền đến các chủ rừng, chủ hộ có rừng các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn PCCC rừng, các biện pháp cơ bản, chủ động trong việc phòng cháy rừng.
 
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ, với những hình thức phong phú, đa dạng, đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức các kiến thức về PCCC&CNCH trong mỗi người dân. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công an huyện Anh Sơn tiếp tục chủ động nắm tình hình, có những giải pháp hiệu quả trong công tác PCCC&CNCH, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC dưới nhiều hình thức, từ đó, từng bước giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản cho nhân dân, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.   
.

Phan Tuyết

.