Thứ Ba, 29/09/2020, 11:23 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương

Tăng cường tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh

(Congannghean.vn)-Công an huyện Tương Dương và Công an thị trấn Thạch Giám đã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh tại Trường THPT DTNT Tương Dương 1 với hơn 900 học sinh và giáo viên tham gia.

Nội dung trọng tâm là tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống ma tuý  cho học sinh nhằm giúp các em nắm được những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ;  nhận thức rõ những tác hại của ma túy và cách phòng tránh từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, từng bước làm giảm các hành vi vi phạm.
 
Với cách truyền đạt dễ hiểu, cùng những hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, các tuyên truyền viên là cán bộ Công an huyện Tương Dương đã truyền đạt một cách dễ hiểu nhất các  kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, một số nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT ở lứa tuổi học đường; Nhận biết được các loại chất ma tuý thường gặp, cách phòng tránh những tác hại của ma tuý gây ra. Qua đó, giúp các em học sinh bổ sung và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng bản thân trong cuộc sống.
Thông qua công tác tuyên truyền, tăng cường sự phối hợp có hiệu quả giữa lực lượng công an và nhà trường trong việc giáo dục pháp luật cho học sinh sát với thực tế, nhằm nâng cao công tác phòng ngừa, bảo đảm tốt an ninh học đường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh trên địa bàn.

 

.

Hải Việt

.