Thứ Hai, 14/09/2020, 14:33 [GMT+7]
Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An

Tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật ATGT cho các lái xe

(Congannghean.vn)-Ngoài nhiệm vụ chính là dẫn đoàn, thời gian qua Đội CSGT số 4 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh còn làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các lái xe từ đó góp phần làm giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đội quản lý. 

Cán bộ Đội CSGT số 4 vừa xử phạt kết hợp với tuyên truyền Luật ATGT đến các lái xe
Cán bộ Đội CSGT số 4 vừa xử phạt kết hợp với tuyên truyền Luật ATGT đến các lái xe
Đội CSGT có nhiệm vụ quản lý trên tuyến Quốc lộ 15A kéo dài từ Km 270 đến Km 333, đi qua các địa bàn Nam Đàn, Đô Lương, Tân Kỳ. Đây là tuyến đường các xe tải đi qua chủ yếu chở cát, sỏi trên địa bàn huyện Đô Lương về các huyện khác. Hoạt động liên tục của các xe tải trọng lớn khiến nhiều tuyến giao thông, cầu, cống trên tuyến đường quá tải, dẫn đến tình trạng xuống cấp, hư hỏng nhanh chóng, gây mất ATGT, mỹ quan và bức xúc cho người dân tham gia giao thông.
 
Trước tình hình đó, để đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường này, Đội CSGT số 4 đã tăng cường công tác tuần tra lưu động kịp thời phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các kế hoạch cao điểm về ATGT của Bộ Công an, Công an tỉnh. Theo đó, sau hơn 1 tháng ra quân thực hiện Kế hoạch số 319 của Bộ Công an, Công an tỉnh  Nghệ An (từ ngày 1/8 đến ngày 14/9) Đội CSGT số 4 đã xử lý 8 trường hợp chở vật liệu xây dựng để rơi vãi với tổng số tiền là 20 triệu đồng. 
 
Bên cạnh việc xử phạt trên đường, trong đợt cao điểm đảm bảo ATGT, Đội CSGT số 4 cũng đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền về Luật ATGT với chủ các doanh nghiệp vận tải, chủ các mỏ cát để tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đồng thời tổ chức cho các doanh nghiệp và các lái xe chấp hành nghiêm Luật ATGT. Qua các buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức của các lái xe trong việc sử dụng phương tiện xe tải tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với những tài xế, doanh nghiệp đã nhắc nhở nhiều lần mà vẫn cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 
Cán bộ Đội CSGT số 4 tuyên truyền, nhắc nhở ý thức chấp hành Luật giao thông của các lái xe
Cán bộ Đội CSGT số 4 tuyên truyền, nhắc nhở ý thức chấp hành Luật giao thông của các lái xe
 
Nói về công tác bảm bảo ATGT trên địa bàn được giao phụ trách, Trung tá Nguyễn Anh Cường, đội trưởng Đội CSGT số 4 - Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Với mục tiêu quan trọng là phòng ngừa, hạn chế TNGT, xử lý nghiêm các trường hợp quá khổ, quá tải trong dịp cao điểm này, Đội CSGT số 4 sẽ tập trung tuyên truyền cho các đối tượng là chủ doanh nghiệp, đội ngũ lái xe, nhất là các đối tượng doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các mỏ cát trên tuyến về xử lý nghiêm các trường hợp chở quá khổ, quá tải. Bên cạnh đó, trong đợt cao điểm này, chúng tôi đã cấp phát nhiều áp phích tuyên truyền cụ thể để dán trực tiếp lên các phương tiện ô tô tải với mong muốn thông qua hình thức trực quan này, các chủ xe, lái xe và những người cùng tham gia giao thông khác sẽ hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi vi phạm, nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông. 
Cán bộ Đội CSGT số 4 kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp chở quá khổ, quá tải
Cán bộ Đội CSGT số 4 kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp chở quá khổ, quá tải

 

.

Cao Loan

.