Thứ Sáu, 11/09/2020, 15:54 [GMT+7]

Triệt xóa đường dây nhập lậu thuốc lá từ nước ngoài về Việt Nam

(Congannghean.vn)-Ngày 11/9, Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết đơn vị vừa triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển thuốc lá nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện đường dây vận chuyển, buôn bán thuốc lá nhập lậu từ thành phố TP Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ. Theo đó vào khoảng 18 giờ ngày 1/9/2020, tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiệu xe ô tô tải có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Kiểm tra trên xe ô tô tải biển kiểm soát 29H - 400.55 lực lượng công an phát hiện, thu giữ 2.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu do nước ngoài sản xuất. Người điều khiển xe hàng được xác định là Lê Quốc Trấn (SN 1955, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội). Qua lời khai của tài xế, được biết lô hàng này được vận chuyển từ Kon Tum ra Hà Nội tiêu thụ.

Đối tượng và tang vật
Đối tượng và tang vật

Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Quỳnh Lưu đã khẩn trương vào Kon Tum điều tra xác minh. Quá trình điều tra, Công an huyện Quỳnh Lưu xác minh chủ lô hàng này là Lê Xuân Việt (SN 1987, trú tại phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã ra quyết định tạm giữ đối với đối tượng về hành vi buôn bán hàng cấm và dẫn giải đối tượng về Công an huyện Quỳnh Lưu để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, Lê Xuân Việt khai nhận do có quen biết với một số đối tượng chuyên kinh doanh thuốc lá nhập lậu nên đã móc nối với các đối tượng này để vận chuyển thuốc lá từ Lào và Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. Sau khi hàng được vận chuyển trót lọt qua biên giới, Việt nhập cho các đại lý ở phía Bắc để tiêu thụ và thuê người vận chuyển. Với các đơn hàng này, Việt đều cho đóng gói và liên hệ với các công ty dịch vụ giao hàng để vận chuyển hàng. Số hàng này đều được đóng gói cẩn thận nên bản thân các tài xế không biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Hiện Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp tạm giam đối với Lê Xuân Việt về hành vi buôn bán hàng cấm đồng thời có biện pháp xử phạt hành chính đối với công ty giao hàng nói trên.

Nhiều loại thuốc lá nhập lậu
Nhiều loại thuốc lá nhập lậu

 

.

Huyền Thương