Thứ Sáu, 04/09/2020, 15:08 [GMT+7]

Án mạng vì ghen tuông

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại Bình Định đã xảy ra 2 vụ án mạng vì mâu thuẫn tình cảm giữa những người sống chung như vợ chồng. Khi tình cảm sứt mẻ, vì ghen tuông mù quáng mà trong phút chốc đối tượng đã nhẫn tâm giết người.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Cuối tháng 8/2020, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Đức Tuấn  (SN 1969, trú phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) bản án tù chung thân về  tội “giết người”. Trần Đức Tuấn và nạn nhân là Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1979, trú TP.Quy Nhơn) quan hệ tình cảm với nhau đã hơn 7 năm nhưng không đăng ký kết hôn. Vào khuya ngày 7.3.2020, tại phòng trọ của Tuấn ở phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn, đối tượng này đã dùng dao đâm nạn nhân liên tiếp 35 nhát dẫn đến tử vong. Theo nhân chứng, đối tượng ra tay rất nhanh, không cản được.

Trước đó không lâu, bị cáo Trần Ngọc Hoàng (SN 1980, trú tại Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cũng bị đưa ra xét xử về tội “giết người”. Nạn nhân là chị Đỗ Thị Thu (SN 1972, trú huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) – một người đã có quan hệ tình cảm với đối tượng.

Cho rằng chị Thu đã lạnh nhạt về tình cảm, nên ngày 02.02.2020, Trần Ngọc Hoàng chuẩn bị sẵn 2 con dao Thái Lan chặn đường chị Thu để hỏi cho ra lẽ. Mặc dù nạn nhân đã bỏ chạy và có người chứng kiến can ngăn song với bản chất côn đổ, hung hãn, Hoàng đã đuổi theo, đâm nhiều nhát vào chị Thu khiến nạn nhân tử vong. Với hành vi trên, hắn cũng đã phải nhận lãnh mức án chung thân. Theo ông Mai Văn Cường – Kiểm sát viên KVSND tỉnh Bình Định, thực trạng các vụ án mạng vì ghen tuông mù quáng, nguyên nhân.

Theo thống kê trong 2 năm gần đây tại Bình Định đã xảy ra gần chục vụ án mạng liên quan đến mâu thuẫn vợ chồng, người sống chung như vợ chồng. Lý do chủ yếu cũng vì ghen tuông chuyện tình cảm. Để ngăn chặn tình trạng trên, bản thân mỗi người phải có cách hành xử đúng mực, suy xét có lý trí và hành xử đúng pháp luật, tránh dẫn đến những sự việc đau lòng.

.

Nguồn: ANTV