Thứ Ba, 01/09/2020, 11:35 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an huyện Kỳ Sơn

Chắp cánh đến trường cho học sinh nghèo vùng biên

(Congannghean.vn)-Ngày 31/8, Đoàn Thanh niên Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Đội CSGT -TT Công an huyện Kỳ Sơn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình em Lô Văn Cường, học sinh lớp 9A Trường PTDTNT THCS Tà Cạ. Hiện, em Cường là học sinh được Chi đoàn nhận chăm sóc, giúp đỡ giai đoạn 2019 - 2022.

Được biết, gia đình em Cường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ đều đã qua đời. Hiện em đang sống với ông bà ngoại. Mặc dù còn nhỏ tuổi, em đã biết suy nghĩ, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập và nhiều năm liền được tặng Giấy khen. Thấu hiểu và chia sẻ với những nỗi đau, mất mát của em, từ năm 2019, Đoàn Thanh niên Công an huyện Kỳ Sơn đã nhận chăm sóc, giúp đỡ em vượt qua nỗi đau, nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập.

Trao quà cho  
Trao quà cho gia đình em Lô Văn Cường

Và đã thành thông lệ, vào những ngày trước thềm khai giảng năm học mới, Đoàn Thanh niên đã tổ chức phối hợp cùng Đội CSGT-TT Công an huyện quyên góp, tặng những món quà thiết thực, bao gồm: Sách, vở, dụng cụ học tập, cặp sách, 1 bộ bàn ghế và các nhu yếu phẩm… cho gia đình em Lô Văn Cường.

Mặc dù món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực nhằm cổ vũ, động viên em cố gắng, nỗ lực vươn lên, chăm ngoan, học giỏi. Đồng thời, thông qua việc làm trên đã thể hiện được sự sẻ chia, trách nhiệm đối với trẻ em vùng cao, miền biên viễn của lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn; qua đó góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

 

.

Quang Phong