Thứ Hai, 12/10/2020, 08:48 [GMT+7]
Công an xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Phát huy vai trò của Công an cơ sở trong bảo đảm ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với vai trò nòng cốt, Công an xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc tăng cường bám sát cơ sở, gần gũi với nhân dân, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm. Vì vậy, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn tương đối ổn định, được cấp ủy, chính quyền và người dân đánh giá cao.

Công an xã Nghi Thái phối hợp với Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt 1 đối tượng (X) tàng trữ trái phép chất ma túy
Công an xã Nghi Thái phối hợp với Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt 1 đối tượng (X) tàng trữ trái phép chất ma túy
 
Về Nghi Thái, huyện Nghi Lộc hôm nay có nhiều đổi thay, đời sống nhân dân được nâng cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển... Để có được những thành quả đó, phải kể đến vai trò của lực lượng Công an xã. Nhất là từ khi được điều động Công an chính quy về xã, tình hình ANTT luôn được bảo đảm. Tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật giảm hẳn, tệ nạn đánh bạc, ma túy cũng ít đi, những vụ tranh chấp đất đai và đơn thư được giải quyết thấu đáo, hợp tình hợp lý.
 
Thời gian qua, Công an xã đã đẩy mạnh công tác tham mưu  cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, các ban, ngành và các đơn vị xóm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa và tố giác các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là các hành vi vi phạm về ma túy. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, vừa qua, Công an xã Nghi Thái đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Tại diễn đàn, các đại biểu và nhân dân đã bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ANTT của Công an xã trong thời gian qua. Từ những ý kiến phản ánh của nhân dân, có những kiến nghị, đề xuất lực lượng Công an xã tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, làm tốt công tác quản lý các đối tượng tù tha về, đối tượng án treo, cải tạo không giam giữ. 
 
9 tháng đầu năm, Công an xã Nghi Thái đã điều tra, làm rõ 12 vụ phạm pháp hình sự, trong đó chủ yếu hành vi cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, cướp tài sản, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, tệ nạn cờ bạc, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ... Điển hình, vào ngày 10/8, Công an xã đã chủ trì phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nghi Lộc xác minh làm rõ, bắt đối tượng Vương Quốc Nhiên (SN 1988) trú tại xóm Thái Bình, xã Nghi Thái về hành vi trộm cắp tài sản. Quá trình đấu tranh, đối tượng khai nhận thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Hay ngày 21/8, Công an xã Nghi Thái phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện phá thành công chuyên án, bắt 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản. Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận thực hiện 15 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Nghi Lộc, TX Cửa Lò và TP Vinh... Ngoài ra, đơn vị đã lập 2 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, 2 hồ sơ cai nghiện cộng đồng; tập trung công tác kiểm tra, phúc tra dữ liệu quốc gia về dân cư; giải quyết hơn 1.000 lượt các thủ tục hành chính cho quần chúng nhân dân.
 
Thượng úy Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Công an xã Nghi Thái cho biết, thời gian tới, Công an xã tiếp tục phối hợp với lực lượng quân sự tăng cường công tác tuần tra canh gác, xây dựng kế hoạch đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm và tệ nạn xã hội; tiếp tục giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc xảy ra trên địa bàn; không để tồn đọng, kéo dài.
.

Phan Tuyết

.