Chủ Nhật, 28/06/2020, 09:00 [GMT+7]

Những chuyển biến về ANTT tại xã Quỳnh Văn

(Congannghean.vn)-Xã Quỳnh Văn trước đây được đánh giá là địa bàn phức tạp về ANTT của huyện Quỳnh Lưu. Tháng 1/2020, Công an huyện Quỳnh Lưu công bố quyết định điều động cán bộ Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã. Ngay từ khi mới được điều động, Đại úy Trần Minh Giang, Trưởng Công an xã Quỳnh Văn đã xác định những khó khăn mà Ban Công an xã phải đối diện. Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chỉ chưa đầy nửa năm sau khi xuống nhận nhiệm vụ, với những cách làm quyết liệt, sự xông xáo, năng động, tình hình ANTT tại Quỳnh Văn đã có những chuyển biến rõ rệt, được cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là nhân dân đánh giá cao. 

Công an xã Quỳnh Văn họp triển khai kế hoạch  Tháng hành động phòng, chống ma túy
Công an xã Quỳnh Văn họp triển khai kế hoạch Tháng hành động phòng, chống ma túy
Đại úy Trần Minh Giang cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Công an xã Quỳnh Văn nhanh chóng bắt tay vào công việc. Trước hết là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc kéo dài trong nhân dân cũng như các giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn, huy động sự tham gia của các ban, ngành, tổ chức đoàn thể”. Trên nền tảng đó, Công an xã đã tập trung làm tốt công tác dân vận. Những ngày mới về địa bàn, đích thân đồng chí Trưởng Công an xã và các CBCS đã dành gần cả tháng trời “đi từng ngõ, gõ từng nhà” gặp gỡ, trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân. Công sức của các anh dần được đền đáp khi bà con từ chỗ tin yêu, quý mến đã hoàn toàn ủng hộ, hỗ trợ các anh nhiều hơn trong công việc. Nhờ đó, đã phát huy vai trò “tai, mắt” của nhân dân trong tham gia phòng, chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Trước đấy, tình hình ANTT tại địa bàn nổi lên tình trạng đánh bạc và trộm cắp tài sản. Công an xã Quỳnh Văn đã rà soát đưa vào diện quản lý, thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng nghi vấn, đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức. Với những giải pháp quyết liệt, tình hình trộm cắp, đánh bạc trên địa bàn giảm đáng kể. Đáng chú ý, chỉ trong vòng 1 tháng sau khi nhận nhiệm vụ, Công an xã Quỳnh Văn đã đấu tranh làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhiều vụ mất trộm thời gian dài cũng được điều tra, làm rõ 95% “án mờ” chuyển cho cơ quan điều tra. 
 
Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an xã Quỳnh Văn cũng đã tập trung triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ một cách sâu rộng trong nhân dân. Để làm được điều này, mỗi CBCS đã ngày đêm bám địa bàn, xuống cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân. Hay như việc thường xuyên tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT.
 
Hiện nay, Công an xã đã tham mưu UBND xã lắp đặt thêm các mắt camera an ninh tại các “điểm đen” ATGT, bố trí thêm các camera tại trụ sở UBND; đồng thời tham mưu UBND xã chỉ đạo các trường học, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn lắp đặt camera để đề phòng tình trạng trộm cắp tài sản. 
 
Thượng tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực không biết mệt mỏi của Công an xã Quỳnh Văn nói riêng và lực lượng Công an chính quy mới được điều động, tăng cường về các xã, thị trấn trên địa bàn nói chung. Có thể nói, sau khi lực lượng Công an chính quy xuống cơ sở đã phát huy được vai trò, vị trí của mình, đóng góp tích cực vào công tác bảo đảm ANTT tại địa phương, tình hình tội phạm giảm rõ rệt.
 
Trong đó Quỳnh Văn là một trong những đơn vị làm rất tốt. Chỉ trong vòng 5 tháng, Công an xã đã phát hiện, bắt giữ trên 10 vụ việc, trong đó chuyển cơ quan CSĐT khởi tố 5 vụ, 12 đối tượng, góp phần triệt xóa thành công nhiều ổ nhóm trộm cắp tài sản trên địa bàn, trong đó có những chuyên án được Công an tỉnh, UBND huyện biểu dương, khen thưởng. Hiện nay, Công an huyện đang chỉ đạo Công an các xã, thị trấn chủ động nắm tình hình, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục đẩy mạnh tuần tra bảo đảm ANTT, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp và thực hiện có hiệu quả Tháng hành động phòng, chống ma túy.
.

Huyền Thương

.