Thứ Năm, 06/02/2020, 09:34 [GMT+7]

Việc làm ý nghĩa của Ban Công an xã Châu Tiến

(Congannghean.vn)-Hàng tháng, sau khi nhận lương, phụ cấp, tùy lòng hảo tâm, các thành viên trong Ban Công an xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp đã trích một phần thu nhập của mình, tự nguyện quyên góp vào “Quỹ vì người nghèo” do Ban Công an xã phát động.
Công an xã Châu Tiến trao quà                     cho gia đình có hoàn cảnh                   khó khăn trong dịp Tết Canh Tý
Công an xã Châu Tiến trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Canh Tý
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Lang Văn Hanh, Trưởng Công an xã Châu Tiến cho hay, xuất phát từ thực tế địa phương, cuộc sống của đa số người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ban Công an xã Châu Tiến đã phát động xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, tặng quà vào dịp cuối năm, chia sẻ một phần nhỏ những khó khăn với các gia đình trên địa bàn. Mặc dù phụ cấp hàng tháng của các đồng chí Công an viên không được nhiều, song ai cũng vui vẻ trích một phần nhỏ thu nhập để quyên góp, ủng hộ. 
 
Tìm hiểu của phóng viên được biết, 2 năm qua, Ban Công an xã Châu Tiến đã quyên góp được hơn 3 triệu đồng, chia thành các phần quà, dành tặng các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Có thể khẳng định, với nguồn thu nhập ít ỏi từ phụ cấp hàng tháng nhưng Ban Công an xã Châu Tiến đã phát động được một việc làm ý nghĩa, thiết thực, kịp thời giúp đỡ, động viên các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần bảo đảm tình hình ANTT tại địa phương.
 
Để công tác nắm tình hình sát đúng, hàng tháng, Ban Công an xã đã chủ trì giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các thành viên trong thực hiện các chương trình, quy chế phối hợp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTT trong tình hình mới. Đặc biệt, thông qua diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân, giúp lực lượng Công an xã phát huy những lợi thế, khắc phục hạn chế, xây dựng lực lượng Công an xã ngày càng vững mạnh. Năm 2019, quần chúng nhân dân đã cung cấp 30 nguồn tin, trong đó 20 nguồn tin có giá trị, giúp Ban Công an xã giải quyết 9 vụ việc (vụ gây rối trật tự công cộng, 19 đối tượng; 1 vụ bạo lực gia đình, 1 đối tượng và 1 vụ đánh bạc, 9 đối tượng), xử lý hành chính 12 đối tượng, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 12 triệu đồng. Ngoài ra, lập hồ sơ cai nghiện ma túy cho 4 đối tượng tại gia đình và đưa 2 đối tượng đi cai nghiện tập trung; vận động người dân giao nộp 30 súng bắn hơi cồn, 2 kích điện, 5 kiếm, 4 côn và nhiều vũ khí thô sơ khác.
.

Đ. Thắng

.