Thứ Hai, 28/12/2020, 09:41 [GMT+7]

Học sinh Nghệ An đạt giải Nhì Cuộc thi 'Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp' năm 2020

(Congannghean.vn)-Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 được phát động từ tháng 7/2020 trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của học sinh hơn 60 tỉnh, thành và sinh viên của hơn 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước. 
Các em học sinh Trường THPT 1/5 Nghĩa Đàn  thuyết trình về dự án trước Ban giám khảo cuộc thi
Các em học sinh Trường THPT 1/5 Nghĩa Đàn thuyết trình về dự án trước Ban giám khảo cuộc thi
Qua 5 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được gần 600 bài dự thi và có 72 dự án xuất sắc nhất lọt vào chung kết (20 dự án của học sinh phổ thông và 52 dự án của sinh viên đại học, cao đẳng), trong đó Nghệ An vinh dự có dự án “Thảo mộc bảo vệ rau và hoa màu ProSafe” của Long Hoàng Bảo (học sinh lớp 12), Vi Đức Quân và Nguyễn Thị Minh (học sinh lớp 11) do cô giáo Bùi Thị Thùy Dung, Trường THPT 1/5 Nghĩa Đàn hướng dẫn trực tiếp đạt giải Nhì.
 
Dự án “Thảo mộc bảo vệ rau và hoa màu ProSafe” do học sinh Trường THPT 1/5 thực hiện đã chế xuất ra sản phẩm thảo mộc có nguồn gốc sinh học, được làm từ những nguyên liệu như thầu dầu tía, sài đất, cúc dã quỳ, mồng tơi, bồ kết. Sản phẩm vừa có thể phòng trừ các loại sâu bệnh, vừa  an toàn với sức khỏe con người và môi trường đất. Ngoài ra, sản phẩm có thể sử dụng cho cây rau khi trong giai đoạn thu hoạch, không gây độc hại tới sản phẩm, ít ảnh hưởng đến các loại thiên địch và giúp giảm chi phí trong bảo vệ thực vật…
 
Trước đó, dự án này cũng đã xuất sắc khi đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng của tỉnh Nghệ An 2020 và lọt vào top 10 cuộc thi khởi nghiệp do Sở Khoa học Công nghệ tổ chức;  1 trong 5 dự án xuất sắc lọt vào vòng bán kết khởi nghiệp thanh niên nông thôn khu vực Bắc Trung Bộ.
.

THU THỦY

.