Thứ Bảy, 26/12/2020, 12:11 [GMT+7]

Trao giải cuộc thi bút ký, phóng sự '990 năm Đất và Người Nghệ An'

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 26/12, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi bút ký, phóng sự “990 năm Đất và Người Nghệ An”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An; nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung Bộ; đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh; đại diện các địa phương, cơ quan báo chí và các tác giả đạt giải.

Nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung Bộ phát biểu tổng kết cuộc thi
Nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung Bộ phát biểu tổng kết cuộc thi

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
 
Phát biểu tổng kết cuộc thi, nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung Bộ nhấn mạnh, thông qua cuộc thi và các phương tiện truyền thông của Báo Lao động nhằm lan tỏa và làm sâu sắc hơn ý nghĩa to lớn của các sự kiện trọng đại trên quê hương Nghệ An. Đồng thời, đã tuyên truyền sâu rộng, tạo sự lan tỏa, hiệu ứng tích cực của toàn xã hội về các thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của Nghệ An.  Cuộc thi là một kênh quảng bá về hình ảnh đất nước, văn hóa, con người, các điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc trưng, hấp dẫn của Nghệ An nhằm thu hút khách du lịch; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nói chung, kinh tế du lịch nói riêng và thu hút đầu tư vào Nghệ An.
 
Từ niềm tự hào và tình yêu với mảnh đất-con người Nghệ An, các tác giả đã bám sát chủ đề cuộc thi, triển khai các đề tài phong phú, đa dạng, dày công nghiên cứu tài liệu, gặp gỡ nhân chứng, khảo sát thực tế, có những bài báo, trang viết sinh động, hấp dẫn, phản ánh những góc nhìn sâu sắc về văn hóa, lịch sử, quê hương, con người Nghệ An từ xưa đến nay. Những trang phóng sự, bút ký tập trung phản ánh quá trình phát triển của Nghệ An trong thời kỳ đổi mới, những tiềm năng và lợi thế thu hút đầu tư lớn của tỉnh Nghệ An, Nghệ An – những điểm đến hấp dẫn, góp phần quảng bá cho du lịch tỉnh nhà. 
Trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Tâm Quang với phóng sự “Bộ đội quê Bác trọn tình với đồng bào Nậm Giải”
Trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Tâm Quang với phóng sự “Bộ đội quê Bác trọn tình với đồng bào Nậm Giải”
Trao giải Nhì, Ba cho các tác giả
Trao giải Nhì, Ba cho các tác giả
Sau một thời gian phát động cuộc thi (từ ngày 1/8/2020 đến ngày 31/10/2020), Ban tổ chức đã nhận được  150 tác phẩm gửi dự thi, trong đó 35 tác phẩm được chọn đăng trên báo Lao Động điện tử. Tổng kết cuộc thi, theo Thể lệ đã công bố, từ 35 tác phẩm lọt vòng chung khảo, Ban tổ chức công nhận 11 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. 
.

Phan Tuyết

.