Thứ Hai, 09/11/2020, 20:49 [GMT+7]

Báo Công an Nghệ An đạt giải Ba cuộc thi Giải báo chí 'Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống'

(Congannghean.vn)-Trong 44 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, giai đoạn 2019 – 2020 do Bộ Công an phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Công an Nghệ An vinh dự 1 tác phẩm đạt giải Ba. 
 
Ngày 9/11, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, giai đoạn 2019 - 2020.
Trao giải Nhất cho 4 nhóm tác giả và tác giả
Trao giải Nhất cho 4 nhóm tác giả và tác giả
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Vĩnh Bảo - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi. Tham dự lễ tổng kết, trao giải còn có Đại diện Vụ Xuất bản, Cục Báo chí và các ban, ngành, đơn vị liên quan. 
 
Theo Ban Tổ chức, sau hơn 1 năm Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động Cuộc thi Giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2019-2020, từ tháng 5/2019, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong và ngoài lực lượng công an nhân dân trên mọi miền đất nước. Ban Tổ chức đã nhận được 535 tác phẩm, bao gồm: Báo in 300 tác phẩm (trong đó có 32 tác phẩm tạp chí); Truyền hình 156 tác phẩm; Phát thanh 38 tác phẩm; Báo điện tử 41 tác phẩm; đã được đăng tải trên các báo, tạp chí, các báo điện tử và phát trên sóng phát thanh, truyền hình của các đài Trung ương và địa phương.
 
Ngày 23/7/2020, Ban Sơ khảo đã họp, chấm giải, thẩm định kỹ, chặt chẽ, đúng nguyên tắc và các thành viên đã thống nhất lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để đưa vào chung khảo. Ngày 30/7/2020, Hội đồng giám khảo đã họp, thẩm định, đánh giá chất lượng và thống nhất đề xuất giai đoạn 2019 - 2020, Ban tổ chức cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” đã trao giải cho 44 tác phẩm, trong đó 20 giải Khuyến khích, 12 giải Ba, 8 giải Nhì và 4 giải Nhất. Trong đó Nghệ An có 2 tác phẩm đạt giải Ba, gồm Phóng sự “Ngăn chặn ma túy thẩm lậu: Chuyện ghi từ cửa ngõ biên giới” (4 kỳ) của tác giả Nguyễn Thiên Thảo, đơn vị Báo Công an Nghệ An và Chuyên đề “Yên vui xứ đạo” (3 kỳ), của nhóm tác giả Chu Thị Khánh Ly - Nguyễn Hoài Thu, đơn vị Báo Nghệ An. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 giải tập thể cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tham gia giải báo chí Vì an tổ quốc và bình yên cuộc sống.
 
“Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, là giải báo chí lớn, có ý nghĩa, được tổ chức nhằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của báo chí đã và đang là cầu nối quan trọng giữa lực lượng CAND với Nhân dân; đồng thời là dịp ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích những người làm báo trong và ngoài lực lượng CAND cùng các tầng lớp nhân dân viết, sáng tác nhiều tác phẩm báo chí về chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của báo chí đã và đang là cầu nối quan trọng giữa lực lượng CAND với Nhân dân. Đồng thời, ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí và mọi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc viết, sáng tác ngày càng nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về chủ đề "Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.
8 Nhóm tác  giả và tác giả đạt giải Nhì
8 Nhóm tác giả và tác giả đạt giải Nhì
Trao giải cho 12 tác giả và nhóm tác giả đạt giải Ba chung cuộc
Trao giải cho 12 tác giả và nhóm tác giả đạt giải Ba chung cuộc
20 tác phẩm được chọn để trao giải Khuyến khích cuộc thi
20 tác phẩm được chọn để trao giải Khuyến khích cuộc thi
Theo đánh giá của Ban tổ chức, 67 tác phẩm vào chung khảo có chất lượng tốt thể hiện sự đầu tư công phu, nghiêm túc của các tác giả và nhóm tác giả. Các tác phẩm thể hiện sinh động hình ảnh người chiến sỹ Công an Nhân dân, những mô hình mới, cách làm hay “vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của lực lượng công an Nhân dân.
Tác giả đạt giải cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Bộ Công an và Ban tổ chức cuộc thi
Tác giả đạt giải cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Bộ Công an và Ban tổ chức cuộc thi
Phát biểu tại lễ trao giải, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao các tác giả, đơn vị đã tham gia cuộc thi. Các tác phẩm đã thể hiện nhiều nội dung sinh động, hấp dẫn về đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng lực lượng CAND, nêu bật các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong lĩnh vực an ninh trật tự và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các tác phẩm đã tạo nên một bức tranh sinh động, khắc họa đậm nét hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

.

THIÊN THẢO

.