Thứ Hai, 21/12/2020, 14:58 [GMT+7]

Tổ chức cuộc thi tiếng anh 'Chú bộ đội trong trái tim em'

(Congannghean.vn)-Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020); Kỷ niệm 71 năm ngày học sinh, sinh viên (09/1/1950 – 09/1/2021). Sáng ngày 20/12, Huyện đoàn Nghi Lộc đã tổ chức vòng chung khảo cuộc thi tiếng anh Chú bộ đội trong trái tim em. Hội thi năm nay có sự tham dự của 10 đội thi đến từ 25 trường THCS trên địa bàn Huyện.

1 tiết mục đặc sắc của hội thi
1 tiết mục đặc sắc của hội thi
Cuộc thi Tiếng anh “Chú bộ đội trong trái tim em”do Huyện đoàn – Hội đồng đội Huyện và trung tâm Anh Ngữ Skyline phối hợp được phát động từ ngày 10/12 với 2 vòng thi. Vòng 1: Viết một bức thư bằng tiếng anh gửi những tình cảm, cảm nghĩ của bản thân về chú bộ đội. Vòng 2: Các đội thi thuyết trình một câu chuyện với chủ đề về chú bộ đội, sử dụng hình ảnh minh họa, trình chiếu... với giao tiếp bằng tiếng anh.
 
Tổng kết vòng 1: có bài thi 2.940 là 2.940 bức thư viết bằng tiếng anh gửi chú bộ đội, nhiều bài thi nội dung chất lượng, có sự đầu tư, sáng tạo minh họa hình ảnh. Có 34 bài thi được đánh giá đạt xuất sắc.
 
10 đội thi với hơn 50 thí sinh xuất sắc ở vòng 1 đã được lựa chọn bước vào vòng thi thuyết trình. Các đội thi ở vòng chung khảo đã thể hiện được năng khiếu, kỹ năng giao tiếp tiếng anh cũng như khả năng hùng biện tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng ban giám khảo, quý vị đại biểu và các cổ động viên.
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi có thành tích tốt
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi có thành tích tốt
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội 1 trường THCS Thị Trấn Quán Hành; 2 giải nhì cho trường THCS Nghi Trung và Nghi Lâm. Ba giải 3 thuộc về các đơn vị: đội 2 trường THCS Quán Hành, THCS Nghi Văn và THCS Nghi Yên.
 
Thông qua hội thi, là dịp để đánh giá trình độ học tiếng anh của các em khối THCS trên địa bàn. Tạo môi trường giao lưu học tập, thể hiện năng khiếu, kỹ năng thuyết trình. Những bức thư, những bài thuyết trình của các em chính là tình cảm thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Nghi Lộc dành tặng các chú bộ đội Cụ Hồ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
.

PV

.