Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/ky-thi-dh-dien-ra-thanh-cong-tot-dep-tai-cum-thi-vinh-508009/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/ky-thi-dh-dien-ra-thanh-cong-tot-dep-tai-cum-thi-vinh-508009/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỳ thi ĐH diễn ra thành công tốt đẹp tại cụm thi Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/07/2014, 13:59 [GMT+7]

Kỳ thi ĐH diễn ra thành công tốt đẹp tại cụm thi Vinh

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

 

(Congannghean.vn)-Theo đánh giá chung kỳ thi ĐH năm 2014, đợt 1 và đợt 2 tại cụm thi Vinh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Làm được điều đó là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp nhịp nhàng chỉ đạo sâu sát thống nhất của cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh và thành phố. Đặc biệt là khâu đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi được đặt lên hàng đầu.

Để làm tốt công tác đó, lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đóng vai trò hết sức quan trọng trong lúc kỳ thi diễn ra, luôn túc trực trên mọi tuyến đường tại các địa điểm thi, bất chấp cái nắng như lửa đốt của mùa hè có lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 40 độ C.  không quản ngại khó khăn, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đó là hình ảnh các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, tại các địa điểm thi, với mục đích đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà đưa đón các thí sinh.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến các hoạt động của sinh viên tình nguyện, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 tại cụm thi Vinh, gồm 83 đội với gần 1.700 bạn sinh viên.  Các  tình nguyện viên có mặt tại các địa điểm như: Bến xe, ngã ba, ngã tư, trạm xe buýt hỗ trợ xe lai, tư vấn các phòng trọ giá rẻ để phụ vụ thí sinh cũng như người nhà một cách chu đáo nhất.

Trong đợt 2, cả nước có 153 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách: 28 thí sinh; cảnh cáo: 2 thí sinh; đình chỉ: 123 thí sinh, (cao gấp hơn 2 lần số thí sinh vi phạm bị xử lý trong đợt I là 73 thí sinh), có 6 thí sinh đến muộn không được dự thi. Tại cụm thi vinh, tổng số thí sinh đến dự thi trong ngày thi đầu tiên là 12.509 thí sinh chiếm 69,52% so với số đăng kí, tuy nhiên sau buổi thì đầu tiên có 34 thí sinh bỏ thi. Đến buổi thi cuối cùng (ngày 10/7) có thêm 26 thí sinh bỏ thi và 3 thí sinh bị định chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

.

PV