Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/gan-600000-thi-sinh-thi-dh-mon-cuoi-507512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/gan-600000-thi-sinh-thi-dh-mon-cuoi-507512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 600.000 thí sinh thi ĐH môn cuối - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/07/2014, 10:51 [GMT+7]

Gần 600.000 thí sinh thi ĐH môn cuối

(Congannghean.vn)-Sáng nay 10/7, hơn 594.000 thí sinh dự thi môn cuối đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học ĐH năm 2014. Thí sinh khối C, D thi môn Ngữ văn với thời gian là 180 phút, thí sinh khối B thi Hóa học với thời gian làm bài là 90 phút.

Theo thông tin nhanh từ Bộ GD-ĐT, hết ngày thi đầu tiên của đợt II, trên cả nước có 98 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 27; cảnh cáo 2; đình chỉ 69; 5 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Theo đánh giá chung thì kỳ thi ĐH năm nay dự kiến là có sự thay đổi lớn đối với đề thi môn Ngữ văn. Theo đó, đề thi được dự đoán sẽ ra theo hướng “mở” với yêu cầu kiểm tra kiến thức thực chất của thí sinh trong suốt quá trình học, nhằm hạn chế tình trạng học tủ, học vẹt, học thuộc lòng của thí sinh.

Bên cạnh đó, đề thi còn giúp các em tư duy về cách làm bài, sự sáng tạo trong cách lập luận khi triễn khai bài viết, qua đó giúp thí sinh đưa ra quan điểm riêng của bản thân hiểu và viết vấn đề như thế nào.

Tại Cụm thi Vinh, điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật, Thành phố Vinh, ngay từ sáng sớm rất nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt trước giờ quy định, với nhiều tâm trạng lo âu, hồi hộp. Cùng với đó nhiều gương mặt thí sinh lo lắng cũng không kém, bởi kết quả ngày thi cuối có ảnh hưởng không nhỏ về kết quả chung của 2 môn thi trước đó.

Các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các sinh viên tình nguyện đã làm việc với tinh thần có trách nhiệm để hướng dẫn thí sinh cũng như phân luồng giao thông, đảm bảo cho người nhà thí sinh đưa đón đi lại thuận tiện, bất chấp cái nắng sáng sớm của mùa hè.

Từ sáng sơm các thí sinh đến địa điểm thi trường Lê Viết Thuật
Từ sáng sơm các thí sinh đến địa điểm thi trường Lê Viết Thuật

 

Các tình nguyện viên làm việc với tinh thần trách nhiệm cao
Các tình nguyện viên làm việc với tinh thần trách nhiệm cao

 

.

Hồ Hưng – Trọng Đại