Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/cum-thi-vinh-si-tu-vat-lon-voi-de-thi-nguoi-nha-vat-lon-voi-nang-nong-507210/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/cum-thi-vinh-si-tu-vat-lon-voi-de-thi-nguoi-nha-vat-lon-voi-nang-nong-507210/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sĩ tử 'vật lộn' với đề thi, người nhà 'vật lộn' với nắng nóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/07/2014, 16:11 [GMT+7]
Cụm thi Vinh:

Sĩ tử 'vật lộn' với đề thi, người nhà 'vật lộn' với nắng nóng

(Congannghean.vn)-Kì thi ĐH-CĐ đợt 2 đang diễn ra dưới cái nắng như thiêu như đốt. Tại cụm thi Vinh, nhiệt độ ngoài trời khoảng 39oC khiến sĩ tử và người nhà mệt nhoài. 
 
Sáng 9/7, các thí sinh bước vào kỳ thi ĐH đợt 2 với các khối B,C,D và môn năng khiếu, thời gian làm bài cho môn tự luận 180 phút, trắc nghiệm 90 phút. Trong buổi sáng các thí sinh bắt đầu làm bài với môn Toán và Địa.
 
Trong đợt 2, tại cụm thi Vinh có 17.876 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó Trường Đại học Vinh là 5.826 thí sinh, 30 trường đại học ở Hà Nội với 8.887 thí sinh, 23 trường ở TP Hồ Chí Minh có 2.741 thí sinh thuộc các khối B, C, D... Ngoài ra, có 63 trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi mà thí sinh gửi thi tại cụm thi Vinh với tổng số 380 em.
 
Trong những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng làm bài của các thí sinh. Với thời tiết nắng nóng 38oC, có nơi lên đến gần 40oC, một số thí sinh tỏ ra mệt mỏi, ể oải sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên. Còn phía ngoài, người nhà của các thí sinh cũng tỏ ra không kém phần mệt mỏi do thời tiết nắng nóng và tâm lý mong ngóng hồi hộp.
 
Về phần đề thi, theo đánh giá của các thi sinh, thì đề ra tương đối sát với chương trình học của bộ giáo dục, đồng thời vẫn có những câu nâng cao để phân loại học lực. 
 
Một số hình ảnh mùa thi trong nắng nóng:
 
Thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến các thí sinh
Thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến các thí sinh
Bất chấp thời tiết nắng nóng lực lượng công an và TN tình nguyện vẫn miệt mài với công việc của mình
Bất chấp thời tiết nắng nóng lực lượng Công an và TN tình nguyện vẫn miệt mài với công việc của mình
Người nhà chờ các thí sinh dưới trời nắng nóng
Người nhà chờ các thí sinh dưới trời nắng nóng
Theo đánh giá của các thí sinh đề thi năm nay sát với chương trình học
Theo đánh giá của các thí sinh đề thi năm nay sát với chương trình học

 

.

Hồ Hưng – Trọng Đại