Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/video-toan-canh-dot-1-ki-thi-dh-cd-tai-vinh-506438/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/video-toan-canh-dot-1-ki-thi-dh-cd-tai-vinh-506438/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Video: Toàn cảnh đợt 1 kì thi ĐH-CĐ tại Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/07/2014, 07:51 [GMT+7]

Video: Toàn cảnh đợt 1 kì thi ĐH-CĐ tại Vinh

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay tại cụm thi Vinh, số lượng người từ các địa phương khác tập trung về thành phố Vinh rất lớn. Điều này đòi hỏi công tác đảm bảo an ninh trật tự trước và trong mỗi kỳ thi phải rất được chú trọng. Tỉnh Nghệ An đã huy động tối đa nhân lực, vật lực, tạo mọi điều kiện để kì thi diễn ra an toàn, chất lượng.

Đối với đề thi năm nay, phần lớn thí sinh đều nhận định đề bài khó hơn các năm trước. Với khối A, chỉ có đề thi môn Hóa học là ‘dễ thở’ hơn so với Toán và Vật lí. Vì vậy, việc đạt điểm cao có thể sẽ không nhiều. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng hầu hết thí sinh đã chấp hành mọi quy định trong phòng thi, cố gắng huy động mọi kiến thức để hoàn thành bài thi.

Ngoài ra cũng phải kể đến các hoạt động của sinh viên tình nguyện, chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2014" tại cụm thi Vinh gồm 83 đội thanh niên tình nguyện với gần 1.700 bạn sinh viên.  Các  tình nguyện viên có mặt tại các địa điểm như: Bến xe, ngã ba, ngã tư, trạm xe buýt hỗ trợ xe lai, tư vấn các phòng trọ giá rẻ để phụ vụ thí sinh cũng như người nhà một cách chu đáo nhất.

Các lực lượng chức năng như: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, công an phường, dân quân tự vệ; dưới trời nắng như lửa đốt, không quản ngại khó khăn, họ luôn hoạt động trên mọi cung đường và địa điểm thi, làm nhiệm vụ phân luồng, đảm bảo an toàn cho người nhà đưa đón các thí sinh.

Tổng số thí sinh đến dự thi trong ngày thi đầu tiên là 19.189 thí sinh chiếm 67,96% so với số đăng kí, tuy nhiên sau buổi thì đầu tiên có 75 thí sinh bỏ thi. Đến buổi thi cuối cùng (ngày 5/4) có thêm 29 thí sinh bỏ thi. Tại cụm thi Vinh, chỉ 01 thí sinh vi phạm quy chế thi vì mang điện thoại vào phòng thi, 2 thí sinh đến muộn nên bị đình chỉ thi.

Theo PGS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường đại học Vinh - Chủ tịch hội đồng cụm thi Vinh thì, kỳ thi ĐH – CĐ đợt tại cụm thi Vinh năm nay được đánh giá là thành công nhất từ trước đến nay. Có được kết quả đó chính là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành liên quan với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

 

.

PV