Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/trien-lam-tranh-co-dong-bao-ve-bien-gioi-bien-dao-505753/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/trien-lam-tranh-co-dong-bao-ve-bien-gioi-bien-dao-505753/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển lãm tranh cổ động 'Bảo vệ biên giới - biển đảo' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/07/2014, 10:16 [GMT+7]

Triển lãm tranh cổ động 'Bảo vệ biên giới - biển đảo'

Ngày 5/7, triển lãm "Bảo vệ biên giới - biển đảo" chính thức khai mạc tại bảo tàng Mỹ thuật thành phố, 97A Phó Đức Chính, quận 1, TP HCM.
 
Do Hội mỹ thuật TP HCM phối hợp với bảo tàng Mỹ thuật TP HCM  tổ chức, triển lãm giới thiệu gần 50 tranh cổ động tiêu biểu được chọn lọc từ đợt phát động sáng tác tranh cổ động hướng về biển đảo của Hội Mỹ thuật TP HCM.
 
Các tác phẩm khá đa dạng về mặt nội dung, không chỉ phản ánh cuộc sống, chiến đấu của các cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời của tổ quốc mà còn tiếp cận và chuyển tải đến công chúng khá nhiều những phút tĩnh lặng riêng tư nhưng ăm ắp khát vọng hòa bình người lính, quyết tâm bám biển đến cùng của ngư dân Việt.
 
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Được trưng bày  tại triển lãm còn có 4 bản đồ Việt Nam và một số hình ảnh tiêu biểu trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam được ghi nhận từ bạn bè quốc tế thời gian qua.
 
Các tác phẩm, hình ảnh, bản đồ được trưng bày tại bảo tàng Mỹ thuật TP HCM từ 5/7 đến 17/7.
 
Góc bản đồ tại triển lãm
Góc bản đồ tại triển lãm "Bảo vệ biên giới - Biển đảo"
Từ ngày 20/7 đến hết tháng 10, triển lãm được đưa đến trưng bày tại Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, một số trường học trên cả nước.
 
Các Trung tâm văn hóa, Nhà văn hóa trên cả nước có nhu cầu trưng bày có thể liên hệ với bảo tàng Mỹ thuật TP HCM để nhận các bản sao phục vụ người dân tại các địa phương.
 
.

Nguồn: cand.com.vn