Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/nghe-an-1700-sinh-vien-tinh-nguyen-tiep-suc-mua-thi-504735/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/nghe-an-1700-sinh-vien-tinh-nguyen-tiep-suc-mua-thi-504735/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: 1.700 sinh viên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/07/2014, 16:04 [GMT+7]

Nghệ An: 1.700 sinh viên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi'

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Để hỗ trợ người nhà cũng như thí sinh thuận tiện cho việc đi lại trước, trong và sau kỳ thi Đại học và Cao đẳng năm 2014.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2014" tại cụm thi Vinh gồm 83 đội thanh niên tình nguyện thu hút gần 1.700 bạn sinh viên chủ yếu đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn.

Các đội tình nguyện đã tiến hành thiết lập các điểm tư vấn tại bến xe, nhà ga, điểm giao thông trọng điểm như: Ngã ba, ngã tư, trạm xe buýt. Ngoài ra, tại các điểm tiếp sức mùa thi, các bản đồ các địa điểm thi, cẩm nang hỗ trợ thí sinh cũng được các bạn tình nguyện viên truyền đạt tận tình đến từng thí sinh.

Sinh viên tình nguyện là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho sự thành công của các kì thi
Sinh viên tình nguyện là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho sự thành công của các kì thi

Các tình nguyện viên tập trung tham gia hướng dẫn đường và hỗ trợ xe lai miễn phí các địa điểm thi, tìm phòng trọ giá rẻ những quán ăn đảm bảo vệ sinh. Tham gia phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, các địa điểm tổ chức kỳ thi, nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong mùa thi thi giúp các em yên tâm. Đồng thờì, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi để nâng giá các dịch vụ, gây mất trật tự an ninh khi kỳ thi diễn ra.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại cụm thi Vinh được chia thành 2 đợt, đợt 1: Từ ngày 30/6 đến ngày 5/7/2014 và đợt 2: Từ ngày 5/7 đến ngày 10/7/2014.

Với những bước chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, với tinh thần nhiệt huyết của sinh viên tình nguyện, với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có đâu khó có thanh niên" lực lượng thanh niên tình nguyện đang góp phần tích cực cho những mùa thi thành công tốt đẹp.

.

Hồ Hưng - Vương Linh