Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/cau-be-dam-me-toan-hoc-503525/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/cau-be-dam-me-toan-hoc-503525/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cậu bé đam mê Toán học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/07/2014, 10:21 [GMT+7]

Cậu bé đam mê Toán học

(Congannghean.vn)-Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghề giáo nên em được thừa hưởng nền tảng giáo dục từ gia đình. Với thành tích học tập xuất sắc, em Nguyễn Võ Khôi Nguyên (SN 2003), cựu học sinh lớp 5D, Trường Tiểu học thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ngoạn mục chinh phục thử thách để “ẵm” về cho mình tấm Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc được tổ chức vừa qua tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc.
 
Ngay từ nhỏ, Nguyên đã sớm bộc lộ tính tự lập và đặc biệt say mê với bộ môn Toán học. Khi mới 3 tuổi, em đã có thể đọc thành thạo bảng chữ cái, những con số. Bước vào lớp 1, Nguyên thể hiện đam mê Toán học với khả năng ghi nhớ, đếm và giải nhanh các bài toán theo nhiều phương pháp khác nhau. Và để thỏa mãn niềm đam mê ấy, cứ mỗi lần lên lớp em tìm tòi đọc sách tham khảo, đặc biệt là những cuốn sách hay về Toán học, những cuốn tạp chí toán tuổi thơ.
 
Ngoài ra, em tập trung lắng nghe cô giáo giảng, học hỏi bạn bè. Ngoài giờ lên lớp, thời gian ở nhà em tự học là chính. Những bài nào khó không giải được, Nguyên mới nhờ sự giúp đỡ của bà nội và mẹ. 5 năm liền là học sinh giỏi nhưng phải lên lớp 5, Nguyễn Võ Khôi Nguyên mới thật sự tỏa sáng.
3233
Nguyễn Võ Khôi Nguyên, chủ nhân tấm Huy chương Vàng Olmpic Toán tuổi thơ toàn quốc
Cô giáo Nguyễn Thị Thành, Phó hiệu trưởng nhà trường, đồng thời là người trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển Toán tham dự cuộc thi cho biết: “Khôi Nguyên là một học sinh chăm, ngoan, em có tố chất thông minh và khả năng tư duy nhạy bén với bộ môn Toán học. Thời gian cô trò ôn luyện, Nguyên nắm phương pháp nhanh và có nhiều cách giải độc đáo, mới lạ...”.
 
Việc Khôi Nguyên giành được tấm Huy chương Vàng Olimpic Toán tuổi thơ toàn quốc không nằm ngoài dự tính của thầy cô, bạn bè bởi niềm tin vào thành tích học tập của em. Khẳng định tài năng của mình khi Nguyễn Võ Khôi Nguyên được xướng lên là gương mặt duy nhất của tỉnh Nghệ An đạt số điểm cao. Em là một trong 22 bạn trên cả nước được nhận tấm Huy chương Vàng.
 
Được biết, Khôi Nguyên không chỉ là một cậu bé “vàng” có thành tích xuất sắc về môn Toán mà em còn có vốn Tiếng Anh rất tốt với thành tích đạt giải Nhì kỳ thi Tiếng Anh qua mạng năm học vừa qua. Đặc biệt, theo như gia đình chia sẻ, 3 tuổi Nguyên đã có khả năng đọc các con số, chữ cái, đến 5 tuổi thì có thể cầm đọc những bài báo với dung lượng dài.
 
Luôn nhận mình “chỉ là một học sinh bình thường giống như các bạn thôi”, con đường phía trước còn dài, em chỉ biết cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn dạy dỗ của bố mẹ, thầy cô. Chia tay em, chúng tôi tin rằng, cùng với nỗ lực, đam mê cháy bỏng với Toán học, chắc chắn rằng con đường em đi sẽ còn có nhiều thành công hơn nữa. Em xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học tập và noi theo.
 
.

Phan Tuyết