Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/thi-vao-truong-cand-dung-trong-cho-tro-giup-505536/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/thi-vao-truong-cand-dung-trong-cho-tro-giup-505536/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thi vào trường CAND, đừng trông chờ 'trợ giúp' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/07/2014, 13:43 [GMT+7]

Thi vào trường CAND, đừng trông chờ 'trợ giúp'

Theo Thiếu tướng, PGS.TS Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an, do thí sinh dự thi rất đông, điểm thi năm nay vào các trường CAND dự kiến rất cao, do đó lời khuyên dành cho thí sinh là các em nên làm bài thoải mái, tự tin, làm tối đa năng lực của mình và đừng trông chờ vào bất cứ sự trợ giúp, gian lận nào.
 
Thiếu tướng, PGS.TS Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết: Năm nay, tổng số thí sinh ĐKDT vào các trường CAND là hơn 83.000 thí sinh, tăng khoảng 30% so với năm trước. Nguyên nhân là do bản thân các em có nguyện vọng được phục vụ, cống hiến trong lực lượng CAND; thêm nữa uy tín của các trường CAND ngày càng là địa chỉ đào tạo hấp dẫn thí sinh, học tại đây các em được Nhà nước bao cấp, ra trường được phân công công tác và môi trường giáo dục CAND sẽ giúp các em trưởng thành nhiều mặt.
 
Thí sinh xem sơ đồ chỉ dẫn phòng thi trước khi vào buổi thi đầu tiên tại Đại học PCCC
Thí sinh xem sơ đồ chỉ dẫn phòng thi trước khi vào buổi thi đầu tiên tại Đại học PCCC
Cũng vì thí sinh dự thi tăng đột biến nên sẽ phát sinh thêm nhiều khó khăn trong công tác tổ chức, nhưng qua những đợt kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các trường đại học, học viện CAND, Thiếu tướng Bùi Minh Giám đánh giá: Các trường CAND đã chuẩn bị rất chu đáo cho kỳ thi, từ phòng thi đủ ánh sáng, bàn ghế đảm bảo 1 thí sinh/bàn và 20 thí sinh/phòng thi. Công tác coi thi, tập huấn cũng đã được triển khai nghiêm túc, quyết liệt. Các hội đồng tuyển sinh đều coi đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, do đó, từng cán bộ khi được điều động làm nhiệm vụ đã xác định đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là danh dự của mình.
 
Sinh viên tình nguyện của các trường CAND túc trực tại các điểm thi hỗ trợ thí sinh
Sinh viên tình nguyện của các trường CAND túc trực tại các điểm thi hỗ trợ thí sinh
 
Cũng theo Thiếu tướng Bùi Minh Giám, để phòng chống gian lận thi cử, đặc biệt là thi hộ, thi kèm, tại mỗi phòng thi đều dán Chỉ thị của lãnh đạo Bộ Công an, trong đó quy định rõ, phải hạn chế tối đa những tiêu cực, gian lận thi cử, tạo một kỳ thi kỷ cương, thực chất. Cục Đào tạo cũng đã yêu cầu các trường tăng cường phát hiện một số công nghệ kỹ thuật cao như: thiết bị nghe lén có thể cài đặt trong tai…Những phương tiện này đã được in ra để phát cho các giám thị nâng cao tinh thần cảnh giác và trách nhiệm trong phòng thi.
 
Giám thị Đại học PCCC làm thủ tục dự thi cho thí sinh
Giám thị Đại học PCCC làm thủ tục dự thi cho thí sinh
 
Cũng theo Thiếu tướng Bùi Minh Giám, do thí sinh dự thi rất đông, điểm thi năm nay vào các trường CAND dự kiến rất cao, do đó lời khuyên dành cho thí sinh là các em nên làm bài thoải mái, tự tin, làm tối đa năng lực của mình và đừng trông chờ vào bất cứ sự trợ giúp, gian lận nào. Tổng cục XDLL CAND sẽ tổ chức nhiều đoàn thanh tra lưu động kiểm tra, giám sát kỳ thi một cách chặt chẽ, nghiêm túc.
 
.

Nguồn: cand.com.vn