Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201505/viet-nam-hop-tac-dau-tranh-phong-chong-ma-tuy-voi-thai-lan-609730/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201505/viet-nam-hop-tac-dau-tranh-phong-chong-ma-tuy-voi-thai-lan-609730/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam hợp tác đấu tranh phòng, chống ma túy với Thái Lan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/05/2015, 09:39 [GMT+7]

Việt Nam hợp tác đấu tranh phòng, chống ma túy với Thái Lan

Tối 20/5/2015, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an và Đại tướng Paiboon Koom Chaya, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan đã tham dự   Lễ ký Thư thỏa thuận về hợp tác thực thi pháp luật và phòng, chống ma túy giữa Việt Nam và Thái Lan.

Ma túy đang là vấn nạn của nhiều quốc gia trên thế giới. Tình hình sản xuất, sử dụng ma túy tổng hợp đang lan rộng và gia tăng; xuất hiện ngày càng nhiều các tổ chức tội phạm ma tuý quốc tế; sự đa dạng về tuyến đường vận chuyển và phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm. Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia trong khu vực chịu tác động trực tiếp và sâu sắc của diễn biến tình hình tệ nạn ma tuý.

Theo tinh thần Hiệp định hợp tác song phương về phòng, chống ma túy đã ký kết năm 1998 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thái Lan, trong những năm qua, hai nước đã hợp tác một cách toàn diện, triển khai nhiều hoạt động song phương về phòng, chống ma túy như: thường xuyên trao đổi các đoàn nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm; tổ chức các lớp tập huấn, các hội nghị, hội thảo về phòng, chống ma túy; trao đổi, chia sẻ thông tin, bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy trái phép. Trên các diễn đàn đa phương, hai nước luôn hợp tác và ủng hộ lẫn nhau.

 

Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam Lê Quý Vương; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan Paiboon Koom Chaya chứng kiến Lễ ký Thư thỏa thuận.


Thư thỏa thuận về hợp tác thực thi pháp luật và phòng, chống ma túy giữa Việt Nam và Thái Lan được triển khai trên cơ sở xây dựng các kế hoạch, chương trình hợp tác giữa Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy Việt Nam và Văn phòng Ủy ban kiểm soát ma túy Thái Lan dựa trên nhu cầu thực tế của các lực lượng phòng, chống ma túy trong nước.

Thông qua Thư thỏa thuận, Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính cho các cơ quan thực thi pháp luật về phòng, chống ma túy của Việt Nam, góp phần triển khai có hiệu quả các giải pháp đối phó với hoạt động sản xuất, mua bán bất hợp pháp ma túy, các chất hướng thần và tiền chất có liên quan đến hai nước.

Giai đoạn 2014-2015, Thái Lan dự kiến hỗ trợ cho Việt Nam máy phân tích, giám định ma túy và thiết bị văn phòng…

.

Nguồn: Bộ Công an

.