Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/imf-canh-bao-cac-nguy-co-de-doa-he-thong-tai-chinh-toan-cau-602042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/imf-canh-bao-cac-nguy-co-de-doa-he-thong-tai-chinh-toan-cau-602042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
IMF cảnh báo các nguy cơ đe dọa hệ thống tài chính toàn cầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/04/2015, 09:40 [GMT+7]

IMF cảnh báo các nguy cơ đe dọa hệ thống tài chính toàn cầu

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi yếu và không ổn định, các nguy cơ đe dọa sự ổn định tài chính càng trở nên khó đánh giá và khó giải quyết hơn.
 
Đây là cảnh báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) trong báo cáo Ổn định Tài chính toàn cầu công bố ngày 15/4.
 
Phát biểu với báo giới tại thủ đô Washington của Mỹ, Giám đốc bộ phận thị trường vốn của IMF Jose Vinals nhận định trong 6 tháng vừa qua, tăng trưởng không đồng đều và các chính sách tiền tệ là hai nhân tố làm gia tăng căng thẳng tại các thị trường tài chính toàn cầu, kéo theo những biến động về tỷ giá hối đoái và tỷ lệ lãi suất. 
 
Trong khi đó, các nguy cơ đe dọa hệ thống tài chính cũng gia tăng, bắt “rễ” vào hệ thống ngân hàng và các tổ chức tài chính nhỏ, đe dọa khả năng thanh toán và tính thanh khoản của thị trường, tác động tiêu cực tới các nền kinh tế phát triển và mới nổi.
 
IMF liệt kê ra 5 thách thức đe dọa sự ổn định tài chính toàn cầu. Theo ông Vinals, thách thức lớn nhất hiện nay là tăng cường sự ổn định của các chính sách tài chính của chính phủ các nước phát triển trong khi kiểm soát được những tác dụng phụ không mong muốn của việc duy trì lãi suất thấp. 
 
Bốn thách thức còn lại mà IMF cảnh báo gồm có bảo đảm sự ổn định tại các thị trường mới nổi, giải quyết các nguy cơ địa chính trị, ngăn chặn tình trạng thổi phồng về tính thanh khoản của thị trường, kiểm soát tình trạng dư thừa vốn là hệ quả của chính sách nới lỏng tiền tệ bất thường.
 
Cảnh báo trên được IMF đưa ra ngay trước thềm Hội nghị Mùa Xuân của tổ chức này và Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến sẽ diễn ra tại Washington ngày 17-18/4 tới.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.