Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/canh-bao-phan-mem-chuyen-tien-bat-hop-phap-moi-600471/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/canh-bao-phan-mem-chuyen-tien-bat-hop-phap-moi-600471/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo phần mềm chuyển tiền bất hợp pháp mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/04/2015, 09:09 [GMT+7]

Cảnh báo phần mềm chuyển tiền bất hợp pháp mới

Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản (NSA), ngày 10/4, cho biết đã phát hiện hàng vạn máy tính bị nhiễm một loại virus mới có thể tự động chuyển tiền bất hợp pháp vào các tài khoản mặc định.
 
Theo Bộ phận phòng chống tội phạm mạng của NSA, số máy tính được phát hiện nhiễm loại virus mới này là 82.000 máy, trong đó có 44.000 máy đặt ở Nhật Bản, khoảng 38.000 máy còn lại đặt ở hàng chục nước trên thế giới, trong đó có Mỹ.
 
Hiện các cơ quan chức năng đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng khẩn trương có biện pháp đối phó với mối nguy hiểm này.
 
Đối với các máy tính ở trong nước, NSA đã yêu cầu người sở hữu nâng cấp các hệ thống phòng ngừa, phát hiện và tiêu diệt loại virus này. Còn với các máy tính ở nước ngoài bị nhiễm virus, NSA thông qua Interpol đã cung cấp thông tin và các dữ liệu liên quan cho cơ quan điều tra tại những nước này để có biện pháp xử lý thích hợp.
 
NSA cho biết virus chuyển tiền bất hợp pháp này được phát hiện năm 2014 khi cảnh sát Nhật Bản kiểm tra một máy tính ở tỉnh Ishikawa khi chủ nhân máy tính này khiếu nại việc bị chuyển tiền trái phép.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.