Thứ Tư, 27/07/2022, 21:33 [GMT+7]
Công an tỉnh Nghệ An

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 27/7/2022, Công an tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; các đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thân nhân liệt sĩ, thương binh đang công tác trong Công an tỉnh Nghệ An và các cá nhân, đại diện tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đối với người có công với cách mạng, công tác đền ơn, đáp nghĩa thời gian qua.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trình bày diễn văn kỷ niệm và đại diện người có công, thân nhân liệt sĩ và đại diện thế hệ trẻ Công an Nghệ An cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, sự hi sinh anh dũng, tinh thần chiến đấu quả cảm của lớp lớp thế hệ cha anh, cũng như ý nghĩa nhân văn cao đẹp của Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi lễ
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi lễ

Trong nhiều năm qua, với tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc, Công an tỉnh Nghệ An luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Chỉ tính trong 05 năm qua, Công an các đơn vị, địa phương đã nhận, chăm sóc, phụng dưỡng 08 Mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng 28 nhà tình nghĩa trao tặng thương binh, thân nhân liệt sĩ và cán bộ Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hàng ngàn phần quà bằng tiền và hiện vật được trao tặng đến tay các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Những việc làm, món quà đó là tấm lòng, là tri ân sâu sắc, trên hết là tình cảm sâu nặng của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An - những người được kế thừa thành quả từ công lao to lớn, sự hi sinh mất mát của thế hệ đi trước, luôn thấm nhuần sâu sắc giá trị của 2 chữ “bình yên” trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh mong muốn các đồng chí Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong Công an tỉnh tiếp tục sẻ chia, động viên, đồng hành cùng lực lượng Công an Nghệ An. Đây là động lực quan trọng để toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng và tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang mà các đồng chí đã dày công xây dựng và vun đắp. Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, chủ động, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền và tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thực sự có ý nghĩa để kịp thời động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; không chỉ trong lực lượng mà trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, xây dựng “Phong trào đền ơn, đáp nghĩa” lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động, việc làm thường xuyên của từng Công an các đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh Nghệ An.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, 01 tập thể, 01 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 03 tập thể, 05 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Chụp ảnh lưu niệm
Chụp ảnh lưu niệm

.

Minh Khôi

.