Thứ Năm, 22/07/2021, 17:07 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sỹ

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều ngày 22/7/2021, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm ngày thương binh, liệt sỹ, nhằm gặp mặt, động viên  Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ trong lực lượng Công an Nghệ An.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã gửi lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm chân thành, sâu nặng, lòng biết ơn vô hạn và sâu sắc nhất đối với các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ trong lực lượng Công an Nghệ An.

Trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, lực lượng Công an Nghệ An đã có nhiều đồng chí hi sinh quên mình trong khi thi hành nhiệm vụ để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân (trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Công an Nghệ An đã chi viện cho chiến trường miền Nam 169 đồng chí, trong đó, đã có 49 đồng chí anh dũng hi sinh; trong giai đoạn 2015 - 2020, có 01 đồng chí hi sinh, 45 đồng chí bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ. Với những hy sinh to lớn đó, đến nay, Công an Nghệ An đã có 21 tập thể và 09 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang  nhân dân).

Các đại biểu dự lễ
Các đại biểu dự lễ

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng nhấn mạnh: lãnh đạo Công an tỉnh và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh vô cùng biết ơn, tự hào vì đã có người con, người bố, người chồng là tấm gương mẫu mực, là người chiến sỹ dũng cảm, quật cường, vì sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự. Tinh thần của các đồng chí sẽ luôn sống mãi với quê hương, với tình thương yêu của đồng bào, đồng chí; đó chính là sự trường tồn bất diệt và là chân lý, là lẽ sống mà không bất cứ một thế lực nào có thể khuất phục được.

Lãnh đạo Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tham dự lễ kỉ niệm
Lãnh đạo Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tham dự lễ kỉ niệm

Với tinh thần “tàn nhưng không phế”, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh mong muốn các đồng chí là thương binh của lực lượng Công an Nghệ An tiếp tục, nỗ lực, cố gắng hết mình trong sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự. Công an các đơn vị, địa phương phải thực hiện tốt chế độ chính sách đối với thân nhân liệt sỹ, các Anh hùng lực lượng vũ trang và các đồng chí thương binh trong đơn vị và trên địa bàn; đồng thời, đồng chí Giám đốc kêu gọi và đề nghị các đơn vị cùng chung tay và có những việc làm thiết thực, ý nghĩa để làm vơi đi phần nào những khó khăn, vất vả của các đối tượng chính sách; qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an Nghệ An ngày càng đẹp hơn trong lòng Nhân dân.       

.

Đức Vũ