Thứ Tư, 21/07/2021, 08:25 [GMT+7]

Công an Nghệ An triển khai ứng phó với bão số 3

(Congan.nghean.gov.vn)-Theo dự báo, bão số 3 đang diễn biến phức tạp trên biển Đông. Do ảnh hưởng của bão từ ngày 22/7 đến ngày 24/7/2021, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng. Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn, đồng thời, thực hiện nghiêm Công điện số 06/CĐ-V01 ngày 19/7/2021 của Văn phòng Bộ công an, Lãnh đạo Công an tỉnh  Nghệ An đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương kịp thời triển khai thực hiện một số nội biện pháp, giải pháp ứng phó với diễn biến bão số 3.

1. Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh về công tác ứng phó với diễn biến bão số 3 và mưa lớn. Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp. Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về bảo đảm an toàn cho nhân dân và công tác triển khai ứng phó trong lực lượng Công an nhân dân. Phối hợp các đơn vị chức năng rà soát, thông báo cho chủ và thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

2. Chủ động phân công lực lượng bán địa bàn cơ sở để nắm tình hình, rà soát xác định những địa bàn, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các bến đò, đoạn đường, vùng trũng dễ bị ngập, những điểm có nguy cơ bị chia cắt, cô lập khi xảy ra mưa lũ để kịp thời tham mưu, chỉ đạo có phương án ứng phó, xử lý phù hợp, hiệu quả, đặc biệt phương án di dời các hộ dân ở các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

3. Chủ động rà soát, xác định và có phương án bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông đoạn đi qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển khi không bảo đảm an toàn; bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

4. Công an các huyện, thành, thị chỉ đạo Công an cấp xã có trụ sở, doanh trại có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, sụt lún phải chủ động di chuyển đến nơi làm việc an toàn khi có dấu hiệu bị tác động bởi thiên tai. Kịp thời báo cáo đồng chí Trưởng Công an huyện, thành, thị khi có tình huống thiên tai đột xuất, bất ngờ xảy ra để xin ý kiến chỉ đạo trước khi thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ.

5. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến theo quy định; kịp thời báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh khi có tình huống thiên tai phức tạp xảy ra trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh cũng yêu cầu trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, Công an các đơn vị, địa phương phải quán triệt cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm theo đúng các yêu cầu, quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đường đi dự kiến của bão số 3. Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương
Đường đi dự kiến của bão số 3. Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

 

.

Ban biên tập